Quy trình báo động đỏ cứu sống bệnh nhân tai nạn giao thông

Bệnh viện (BV) Quận Thủ Đức cho biết vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân bị tai nạn giao thông nguy kịch, nhờ vào quy trình báo động đỏ. 
Quy trình báo động đỏ cứu sống bệnh nhân tai nạn giao thông

Trước đó, sáng 12-12, Khoa Cấp cứu của BV tiếp nhận bệnh nhân T.H.T. (36 tuổi) nhập viện trong tình trạng phần dưới cơ thể bị thương nặng, trong đó vết thương giập nát từ vùng xương mu xuống, tiên lượng nguy cơ tử vong cao. 

Tại Khoa Cấp cứu, ê kíp trực áp dụng quy trình báo động đỏ cấp cứu khẩn cấp. Nhận được tín hiệu báo động đỏ, trong vòng 5 phút, các bác sĩ Khoa Cấp cứu, Khoa Tiết niệu, Nam khoa, Khoa Chấn thương chỉnh hình, Khoa Gây mê hồi sức, Khoa Hồi sức tích cực và Khoa Ngoại tổng quát đã có mặt, tiến hành hội chẩn và quyết định phẫu thuật khẩn cấp để cứu bệnh nhân. Ca phẫu thuật kéo dài 4 giờ 30 phút với sự hỗ trợ của 10 bác sĩ. 

Theo bác sĩ Nguyễn Hoàng Quân, Khoa Hồi sức tích cực, trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân được gây mê toàn diện, được đặt catheter (ống thông) động mạch xâm lấn theo dõi huyết áp liên tục và catheter tĩnh mạch cảnh trong để truyền các thuốc vận mạch.

Do ca phẫu thuật phức tạp và bệnh nhân mất nhiều máu nên các bác sĩ đã phải truyền 4 đơn vị hồng cầu lắng 350ml, 4 đơn vị huyết tương tươi đông lạnh và 4 đơn vị huyết tương kết tủa lạnh. Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và đang được theo dõi đặc biệt tại Khoa Hồi sức tích cực.

Tin cùng chuyên mục