Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM tiếp nhận hơn 187 tỷ đồng

Sau 3 tháng phát động, Ban vận động Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM đã tiếp nhận tổng giá trị tiền, hàng là 187,741 tỷ đồng (tiền mặt là 165,655 tỷ đồng và hàng hóa trị giá 22,086 tỷ đồng).
Bệnh viện Nhân Dân 115 tiếp nhận xe cứu thương phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: HOÀI NAM
Bệnh viện Nhân Dân 115 tiếp nhận xe cứu thương phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: HOÀI NAM

Sáng 27-6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã công bố báo cáo kết quả tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM. Báo cáo nêu: Ngay sau khi nhận được các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Thành ủy và các sở, ngành thành phố, các tổ chức thành viên, chính quyền các cấp trong công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, vận động nhân dân triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống, ứng phó dịch bệnh, phát huy vai trò trách nhiệm của từng người dân trong việc bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng.

Đồng thời, tổ chức phát động kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn. Tại lễ phát động được tổ chức ngày 20-3 đã có 98 tập thể và nhiều cá nhân đăng ký ủng hộ với số tiền hơn 70 tỷ đồng (trong đó ủng hộ phòng, chống Covid-19 số tiền hơn 60 tỷ đồng). Tính đến nay, sau 3 tháng phát động, Ban vận động Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM đã tiếp nhận tổng giá trị tiền, hàng là 187,741 tỷ đồng (tiền mặt là 165,655 tỷ đồng và hàng hóa trị giá 22,086 tỷ đồng).

Từ nguồn lực ủng hộ to lớn trên của các đơn vị, doanh nghiệp và đông đảo người dân thành phố, Ban vận động Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ các y, bác sĩ, nhân viên y tế tại các cơ sở điều trị bệnh Covid-19 và các khu cách ly tập trung, các lực lượng liên ngành tại các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống Covid-19 thành phố và mua sắm trang thiết bị y tế, xe cứu thương; hỗ trợ người nghèo, người bán vé số, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19 và những người đang thực hiện biện pháp cách ly. 

Tin cùng chuyên mục