Quy hoạch địa điểm kinh doanh các cơ sở dễ phát sinh tệ nạn xã hội

Nhằm chấn chỉnh, lập lại kỷ cương trong việc đấu tranh, ngăn chặn, xử lý những hành vi vi phạm ở các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội, UBND TPHCM vừa yêu cầu thủ trưởng các sở - ngành và chủ tịch UBND 24 quận - huyện thực hiện nhiều biện pháp. 
Theo đó, trước ngày 30-7, Sở Văn hóa và Thể thao phải chủ trì, phân tích tình hình thực tiễn quản lý nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội về ma túy, cờ bạc, mại dâm, khiêu dâm, kích dục.
Trong đó, phân tích các khó khăn, vướng mắc của TP và kiến nghị, đề xuất sửa đổi, có quy định mới để điều chỉnh về quản lý thu âm, ghi âm (hoạt động biến tướng karaoke); trò chơi điện tử có tích điểm (hoạt động có dấu hiệu cờ bạc); quy định xử lý về mại dâm nam, sử dụng thuốc shisha, sử dụng bóng cười; hoạt động biến tướng vũ trường (quán bar, beer club, cà phê DJ); quy định giờ hoạt động của các loại hình kinh doanh dịch vụ. 
Quy hoạch địa điểm kinh doanh các cơ sở dễ phát sinh tệ nạn xã hội ảnh 1 Giới trẻ hút shisha. Ảnh: HUYỀN HƯƠNG
TPHCM cũng đặt ra vấn đề ban hành các văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh riêng, mang tính đặc thù trên địa bàn TP để tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở này.
Đồng thời, quy hoạch các địa điểm kinh doanh đối với các loại hình kinh doanh có điều kiện, hạn chế kinh doanh, dịch vụ tiềm ẩn tệ nạn xã hội.
Sở Y tế được yêu cầu tham mưu UBND TPHCM về quản lý nhà nước đối với các cơ sở xông hơi, xoa bóp; kiến nghị quản lý shisha và sử dụng bóng cười tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ. Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ tiềm ẩn tệ nạn xã hội, Công an TPHCM cùng các sở, ngành phải tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm. 
UBND TPHCM cũng thông báo đường dây nóng của TP là 0888.247.247 và địa chỉ thư điện tử duongdaynong@tphcm.gov.vn để tiếp nhận mọi phản ánh, kiến nghị của người dân về các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội về ma túy, cờ bạc, mại dâm, khiêu dâm, kích dục.

Tin cùng chuyên mục