Quỹ đầu tư Nhật Bản rót vốn 8 triệu USD phát triển hệ thống rạp tại Việt Nam

Beta Media vừa chính thức hoàn thành thỏa thuận góp vốn trị giá 8 triệu USD từ quỹ đầu tư của Nhật Bản Daiwa PI Partners. Với thỏa thuận này, Beta Media đạt được mức định giá doanh nghiệp là 1.000 tỷ đồng.
Tham gia thị trường rạp chiếu phim từ năm 2014, đến nay, Beta Media đã xây dựng thành công chuỗi rạp phim giá rẻ Beta Cinemas với 12 cụm rạp và gần 60 rạp chiếu trải dài khắp cả nước, bao gồm: Hà Nội, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Bắc Giang, Nha Trang, Biên Hòa, Long Xuyên.
Quỹ đầu tư Nhật Bản rót vốn 8 triệu USD phát triển hệ thống rạp tại Việt Nam ảnh 1 CEO Bùi Quang Minh ký kết hợp tác cùng đối tác Nhật Bản
Với số vốn mới này, Beta Media sẽ mở thêm nhiều cụm rạp trong những năm tới, đồng thời phát triển mô hình franchise - nhượng quyền thương hiệu rạp chiếu tại các địa phương để mở rộng nhanh hơn. Beta Media là đơn vị triển khai mô hình kinh doanh nhượng quyền rạp chiếu phim duy nhất tại Việt Nam. Hiện tại đã có 3 cụm rạp chiếu phim tại Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu gặt hái nhiều thành công từ mô hình hợp tác này.
Rạp Beta Cinemas đầu tiên ở TPHCM cũng sẽ khai trương vào khoảng tháng 10 năm nay, phục vụ khách hàng tại khu vực quận Gò Vấp với 7 phòng chiếu sức chứa khoảng 1.000 ghế ngồi. Rạp được thiết kế theo phong cách hoàn toàn mới: vui vẻ, năng động, trẻ trung, sáng tạo, nhiều màu sắc, có chút nghịch ngợm phá cách ngẫu hứng của tuổi học trò.
Quỹ đầu tư Nhật Bản rót vốn 8 triệu USD phát triển hệ thống rạp tại Việt Nam ảnh 2 CEO Beta Media Bùi Quang Minh
Ngoài việc đầu tư vào cụm rạp tối tân, Beta Media còn phát triển ở mảng làm phim điện ảnh. Cho đến hiện tại, Beta Media đã sản xuất 3 bộ phim điện ảnh là: Ngày mai Mai cưới, Tìm vợ cho bà, Kế hoạch đổi chồng. Trong năm nay, Beta Media sẽ có thêm một dự án phim đặc biệt mới là Mỹ nhân thần sách - hợp tác cùng nhà sản xuất GMM Thái Lan. Ngoài ra, Beta Media cũng đang dồn lực cho bộ phim Huyền sử Lang Liêu, lấy cảm hứng từ câu chuyện bánh chưng bánh giầy, dự kiến công chiếu vào dịp Tết Nguyên Đán.
Trước đó, năm 2015, Beta Media đã nhận vốn đầu tư từ VIG (Vietnam Investment Group) và đến năm 2017 nhận 2,5 triệu USD từ Tập đoàn tài chính Blue HK (Hồng Công) với mức định giá doanh nghiệp 600 tỷ đồng.
Quỹ đầu tư Nhật Bản rót vốn 8 triệu USD phát triển hệ thống rạp tại Việt Nam ảnh 3 Siêu mẫu Hà Anh đến ủng hộ doanh nhân Bùi Quang Minh
Nhiều nghệ sĩ, bạn bè đã đến chúc mừng cho sự thành công của Minh Beta như: siêu mẫu Hà Anh, diễn viên Kathy Uyên, Khánh Linh The Face, hot blogger Vũ Dino, Đăng Khoa Idol…
Kathy Uyên chia sẻ: “Là người làm phim, khi biết được tin có thêm cụm rạp phim mới, Uyên thấy rất phấn khởi vì như thế thị trường phim ảnh sẽ càng sôi động hơn, phim Việt có thêm một kênh để quảng bá. Theo Kathy, sau đại dịch, nhu cầu giải trí của khán giả sẽ dần tăng trở lại và thậm chí có phần nhiều hơn bởi sự áp lực, stress vì cách ly nên đây cũng chính là cơ hội cho các nhà làm phim lẫn những nhà đầu tư rạp phim”.
Quỹ đầu tư Nhật Bản rót vốn 8 triệu USD phát triển hệ thống rạp tại Việt Nam ảnh 4 Là người làm nghề, Kathy Uyên cũng quan tâm và xuất hiện tại sự kiện
Với sự bùng nổ về số lượng rạp chiếu phim trên toàn quốc (200 cụm rạp tính đến cuối năm 2019) và các chính sách chiến lược của Chính phủ, dự tính đến năm 2030, Việt Nam sẽ đạt số lượng 1.050 rạp chiếu phim, với 210 triệu khán giả mỗi năm. Thị trường rạp chiếu phim là một thị trường kinh doanh đầy tiềm năng và hấp dẫn đối với nhà đầu tư.
Trực thuộc Tập đoàn Chứng khoán Daiwa, Daiwa PI Partners là quỹ đầu tư hàng đầu Nhật Bản, tham gia chủ yếu vào hoạt động kinh doanh đầu tư chính trong các lĩnh vực vốn vay, cổ phần tư nhân, đồng thời thành lập và quản lý các quỹ đầu tư.

Tin cùng chuyên mục