Quỹ ban đại diện cha mẹ học sinh phải tự nguyện, công khai

Theo đó, sở đặc biệt lưu ý các đơn vị trường học không được quy định mức kinh phí ủng hộ bình quân cho cha mẹ học sinh.

Ban đại diện cha mẹ học sinh không được quyên góp của người học, gia đình người học các khoản ủng hộ không theo nguyên tắc tự nguyện hoặc không phục vụ trực tiếp cho hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh. Việc thu, chi kinh phí của ban đại diện phải đảm bảo nguyên tắc công khai, dân chủ.

Sau khi chi tiêu phải báo cáo công khai quyết toán kinh phí tại các cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh lớp và cuộc họp toàn thể ban đại diện cha mẹ học sinh trường. Sở cũng yêu cầu các đơn vị có chế độ miễn, giảm phù hợp với các đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tuyệt đối không để học sinh khó khăn vì không có tiền đóng góp mà phải bỏ học. Các đơn vị phải thực hiện giãn thời gian thu, không tổ chức thu gộp nhiều khoản trong cùng một thời điểm.

Quỹ ban đại diện cha mẹ học sinh phải tự nguyện, công khai ảnh 1 Phòng máy tính của Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái (quận 5, TPHCM) với hơn 50 máy tính, được trang bị từ kinh phí ủng hộ của phụ huynh học sinh
Nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, Sở GD-ĐT TPHCM cũng có văn bản yêu cầu các đơn vị trường học (từ mầm non đến THPT) trên địa bàn không cho phép các phương tiện xe cơ giới lưu thông hoặc dừng đỗ trái phép trong khu vực có học sinh đang học, sinh hoạt và vui chơi trong khuôn viên trường, ngoài ra đặt biển báo hạn chế tốc độ, quy định khu vực cấm phương tiện giao thông cá nhân lưu thông và dừng đỗ trong khu vực trường học.

Tăng cường trách nhiệm của nhân viên bảo vệ trong việc quản lý, bao quát, kịp thời nhắc nhở, hướng dẫn các phương tiện tham gia giao thông trong khuôn viên trường học bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các thành viên trong nhà trường, đặc biệt là đối với học sinh.

Tin cùng chuyên mục