Quý bà lên sàn kịch

Sân khấu kịch Idecaf công diễn vở mới Tứ đại mỹ nhân (tác giả Ngọc Trúc, đạo diễn Tuấn Khôi) với sự tham gia biểu diễn của các NSƯT Thành Lộc, Hữu Châu, Mỹ Duyên, các nghệ sĩ Bạch Long, Phương Dung, Hoàng Trinh, Hương Giang, Mai Phượng, Dương Cường, Don Nguyễn... 
Một cảnh trong vở Tứ đại mỹ nhân
Một cảnh trong vở Tứ đại mỹ nhân
Câu chuyện xoáy vào cuộc sống, tâm tư, quan điểm tình yêu - hôn nhân - gia đình của các quý bà thành đạt... 

Bốn cô bạn thân Lan - Xuân - Huệ - Mai, sau một thời gian dài xa cách nhau vì bao sự đổi thay của cuộc sống, nay hội tụ cùng ôn lại những kỷ niệm thời xuân trẻ và quyết tâm phải thay đổi một vài vấn đề chưa ưng ý trong cuộc sống. Trong nhóm, Lan dù có tuổi nhưng vẫn luôn xinh tươi, trau chuốt nhất. Lan sống phóng khoáng, thay người yêu liên tục… để cố tìm kiếm niềm hạnh phúc như ý muốn, nhưng mãi vẫn chưa thể tìm được. Xuân may mắn lấy được ông chồng đại gia, giúp cô có được một cuộc sống giàu sang, sung túc. Tuy nhiên, sau một thời gian sống chung, người chồng bồ bịch, âm mưu lập phòng nhì khiến cuộc sống của Xuân bất ổn. Cô thuê thám tử theo dõi chồng suốt ngày, khi có điện thoại của thám tử báo, cô lập tức lao đi đánh ghen. Mai, cô thủ thư hiền lành, chất phác, cảm nhận hai người bạn của mình không hề hạnh phúc với cuộc sống gia đình nên quyết tâm ở vậy, không đoái hoài chuyện yêu đương. Trong bốn cô nàng xinh đẹp, chỉ có Huệ tìm được niềm hạnh phúc bên gia đình với người chồng thành đạt, hai con ngoan. Nhưng sau 20 năm vất vả vì gia đình, Huệ ngày một xuống sắc. Vì bỏ bê việc chăm sóc bản thân, nên Huệ biến thành người phụ nữ trong bếp luôn đầu bù tóc rối, lạc hậu. Tự trong thâm tâm người phụ nữ có vẻ bề ngoài hạnh phúc này xuất hiện nhiều nỗi cô đơn, buồn chán, dù ở bên những người mà cô thương yêu nhất. 

Thời điểm chín mùi, những người bạn thân quyết tâm tìm mọi cách để thay đổi Huệ, nhằm giúp Huệ giữ gìn hạnh phúc gia đình, biết quan tâm chăm sóc nhiều hơn cho bản thân. Tuy nhiên, hành trình thay đổi tìm kiếm hạnh phúc của các quý bà gặp không ít chông gai. 

Tình yêu, niềm hạnh phúc gia đình trên sàn diễn, sự hy sinh vì người thân, vì chồng con… của các nhân vật nữ trong câu chuyện được các diễn viên lột tả với chiều sâu, tạo được độ rung cảm rất thật cho người xem. Câu chuyện khiến không ít khán giả lắng lòng, nhìn vào cuộc sống thực tế, cảm nhận sự hy sinh đáng quý của những người vợ, người mẹ, đồng thời cũng nhận ra sự vô tâm, hời hợt, thiếu sẻ chia vẫn đang tồn tại ở không ít gia đình. 

Nhiều tình tiết đậm đặc chất đời sống xã hội hiện đại được lồng ghép vào trong câu chuyện khiến người xem phải suy tư: Từ chuyện xem bói đến chuyện phẫu thuật thẩm mỹ, chuyện lạm phát các cuộc thi hoa hậu, hậu trường mua bán danh hiệu, nỗi khổ tâm của bậc cha mẹ với con cái… 

Cái tứ không quá xa lạ, nhưng bằng tài năng và sự duyên dáng trong diễn xuất, các nghệ sĩ, diễn viên Idecaf đã tạo được nhiều tình huống kịch vui nhộn, hài hước, hấp dẫn và nhiều lúc lại khiến người xem lắng lòng, đồng cảm, yêu thương.

Tin cùng chuyên mục