Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đến Đất Mũi

Sáng 2-5, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham dự lễ trồng cây tại Mốc tọa độ Quốc gia GPS 0001 (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau).

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do Tổng Cục Môi trường thuộc Bộ TN-MT, UBND tỉnh Cà Mau và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức.

Theo bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), tại điểm dừng chân đầu tiên của năm 2018, Quỹ 1 triệu cây xanh đã trồng gần 100.000 cây các loại như đước, phi lao, xà cừ,… có giá trị khoảng 900 triệu đồng tại các khu vực, như: Mốc tọa độ Quốc gia GPS 0001, khu vực bờ biển xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển) và xã Tân Hưng (huyện Cái Nước) của tỉnh Cà Mau, với mục đích tạo môi trường cảnh quan, góp phần chống xói lở bờ biển, chống xâm nhập mặn và khắc phục hậu quả thiên tai tại địa phương.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trồng cây tại Đất Mũi

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ TN-MT nhấn mạnh: “Chương trình trồng cây xanh hưởng ứng lời Bác Hồ dạy là một hoạt động thiết thực, nhằm cổ vũ tuyên truyền đến đồng bào cả nước về vai trò, ý nghĩa của việc bảo tồn tài nguyên thiên nguyên và hệ sinh thái. Tích cực tham gia trồng rừng, bảo vệ rừng, góp phần bảo tồn đa dạng sinh học”.

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là một hoạt động vì cộng đồng do Vinamilk phối hợp với Bộ TN-MT tổ chức từ năm 2012, với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các địa phương trên khắp cả nước, cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam.

Trong năm thứ 6 của hành trình đem màu xanh phủ dọc chiều dài đất nước, Vinamilk và Quỹ 1 triệu cây xanh Việt Nam sẽ đưa tổng số cây đã trồng tại Việt Nam lên gần 580.000 cây xanh các loại có giá trị gần 8 tỷ đồng, và đang từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu 1 triệu cây xanh cho Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao tặng sữa và học bổng cho học sinh tỉnh Cà Mau

Trong dịp lễ trồng cây, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã trao tặng 66.000 ly sữa (tương đương 450 triệu đồng) cho 700 em học sinh trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam còn trao tặng 100 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 100 học sinh là con em các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Cà Mau.

Tin cùng chuyên mục