Quét mã QR kiểm tra, yêu cầu điều chỉnh thông tin cử tri qua mạng

Quận 3 (TPHCM) ra mắt cổng thông tin danh sách cử tri bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp và cho phép người dân truy cập vào mạng (quan3tphcm.gov.vn) hoặc quét mã QR để kiểm tra, yêu cầu điều chỉnh khi thông tin về cử tri chưa chính xác.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải phát biểu chỉ đạo tại quận 3. Ảnh: KIỀU PHONG
Đồng chí Nguyễn Hồ Hải phát biểu chỉ đạo tại quận 3. Ảnh: KIỀU PHONG

Chiều 12-4, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử TPHCM dẫn đầu đoàn công tác đến kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại quận 3.

Báo cáo với đoàn, Chủ tịch UBND quận 3 Võ Văn Đức cho biết, đến nay, quận đã tổ chức hội nghị cử tri nơi cư trú đối với toàn bộ 15/15 người ứng cử ĐBQH, ĐB HĐND TPHCM, được cử tri đồng ý giới thiệu. Kết quả, 15/15 người ứng cử đều được được 100% cử tri có mặt biểu quyết thông qua.

Hiện quận cũng đã hoàn tất danh sách cử tri theo hướng dẫn của Ủy ban bầu cử TPHCM để trong sáng 13-4 đồng loạt niêm niêm yết danh sách cử tri tại 72 điểm (ở trụ sở UBND 12 phường và các khu phố) trên địa bàn quận.

Đặc biệt, quận lập cổng thông tin danh sách cử tri bầu cử ĐBQH, ĐB HĐND các cấp (theo địa chỉ quan3tphcm.gov.vn hoặc quét mã QR) để tạo thuận lợi cho cử tri kiểm tra, đối chiếu thông tin và có yêu cầu điều chỉnh trong trường hợp có sai sót.

Quét mã QR kiểm tra, yêu cầu điều chỉnh thông tin cử tri qua mạng ảnh 1 Quận 3 chủ động giúp cử tri của quận dễ dàng kiểm tra thông tin cử tri và đề nghị điều chỉnh (khi có sai sót). Ảnh: KIỀU PHONG

Theo Chủ tịch UBND quận 3, thông tin về việc ứng dụng công nghệ thông tin để kiểm tra thông tin cử tri được chuyển tải đến các tổ dân phố, trên các trang fanpage, facebook, zalo quận 3 trực tuyến, zalo của các phường cũng các group của khu phố, tổ dân phố… để tuyên tuyền sâu rộng đến cử tri trên địa bàn quận.

“Chỉ trong 2 ngày ngày vận hành đã có khoảng 3.000 lượt truy cập và có khoảng 60 trường hợp đề nghị điều chỉnh thông tin cử tri”, Chủ tịch UBND quận 3 Võ Văn Đức chia sẻ.

Chủ tịch UBND quận 3 cũng khẳng định, từ việc ứng dụng công nghệ thông tin, các yêu cầu điều chỉnh thông tin (của cử tri) sẽ nhanh chóng được chuyển về các phường xác minh. Trong 2 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được yêu cầu của cử tri thì việc điều chỉnh sẽ được hoàn tất (trong khi quy định là không quá 5 ngày).

Quét mã QR kiểm tra, yêu cầu điều chỉnh thông tin cử tri qua mạng ảnh 2 Cổng thông tin danh sách cử tri đơn giản, dễ kiểm tra thông tin và đưa ra yêu cầu điều chỉnh

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đánh giá cao sự chủ động, tập trung của quận 3 trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng như thực hiện các công tác chuẩn bị, tổ chức bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đặc biệt, việc ra mắt cổng thông tin danh sách cử tri là sự chủ động, sáng tạo trong ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp.

Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Hồ Hải yêu cầu quận cần tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền đến người dân, nhất là những cư dân ở các chung cư để cử tri trên địa bàn hưởng ứng, tích cực tham gia “ngày hội toàn dân” diễn ra vào ngày 23-5.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cũng lưu ý, quận 3 là nơi có nhiều cơ quan Trung ương và TPHCM. Vì vậy, quận phải đặc biệt chú ý thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, như có phân công trách nhiệm cụ thể và giao trách nhiệm đối với người đứng đầu để cuộc bầu cử trên địa bàn được diễn ra thành công, an toàn.

Tin cùng chuyên mục