Quay lại lần sau

- Năm tới, ở huyện vùng cao Mù Cang Chải (Yên Bái) sẽ có dịch vụ trực thăng ngắm cảnh dành cho du khách. Dự kiến giá bay 15 phút để ngắm ruộng bậc thang và cảnh sắc non nước hữu tình là 3 triệu đồng/khách. Giá dịch vụ vậy là dành cho khách hạng sang nên cũng bất ngờ cho nơi xa xôi như Mù Cang Chải.

- Xa không có nghĩa là heo hút. Bị ảnh hưởng dịch nên du lịch gặp hạn, vậy mà riêng địa danh Tây Bắc này ước tính vẫn đón khoảng 160 ngàn khách trong năm nay. Dịch vụ cao cấp như trực thăng ngắm cảnh sẽ không nhắm tới tăng trưởng của số lượng mà tập trung vào chất lượng với mức chi tiêu cao. Có điểm nhấn như vậy, thương hiệu du lịch của địa phương càng nổi tiếng.

- Cái yếu chung của đa số điểm đến ở ta là khai thác quá đáng cảnh quan. Phần đầu tư vào dịch vụ để đa dạng loại hình thụ hưởng, tăng thời gian lưu trú và chi tiêu cho du khách thường hẻo. Ngại đầu tư mà vẫn muốn kiếm tiền nên các điểm đến bắt chước dịch vụ của nhau. 

- Thiếu bản sắc riêng thì ngày càng tự đẩy mình vô thế khó. Từ vài năm nay, có một số điểm đến đã lột xác bằng đầu tư dịch vụ theo chiều sâu, tạo hứng thú và thiện cảm khó phai với du khách cả nội lẫn ngoại. Mà đã thế, kiểu gì du khách cũng sẵn sàng quay lại những lần sau.                                  

Tin cùng chuyên mục