Quất Tứ Liên chín sớm đón tết

Làng quất cảnh tại phường Tứ Liên (quất Tứ Liên), quận Tây Hồ, TP Hà Nội nổi tiếng với nghề trồng quất cảnh phục vụ dịp Tết Nguyên đán. Quất ở đây có nhiều loại, nhưng nổi tiếng nhất là quất tứ quý (cây quất vừa dáng đẹp, nhiều lộc, quả chín, quả xanh, hoa trắng). Thời điểm chỉ còn gần một tháng nữa tới Tết Nguyên đán, theo ghi nhận, các vườn quất đã bắt đầu chín mọng. 
Theo ghi nhận, tại một số vườn quất, đơn đặt hàng đã được treo trên thân quất cảnh để báo hiệu cây quất đã có chủ. Một số chủ vườn quất cảnh cho biết, năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đơn hàng kém hơn mọi năm, mặc dù năm nay quất đẹp hơn, quả to và mọng hơn.

Người trồng quất cảnh ở đây cho hay, mặc dù quất chín sớm hơn so với mọi năm, nhưng thời điểm này vẫn đảm bảo thời gian chơi Tết Nguyên đán.

Ghi nhận một số vườn quất cảnh tại vườn quất cụm 3, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ cho thấy, mỗi vườn quất cảnh có trên dưới 1.000 gốc đều đã được lên thế và chăm sóc tỉ mỉ. Mỗi ngày, người dân tưới nước 2 lần (buổi sáng và chiều) để đảm bảo quất no nước, tươi hơn.

Giá bán lẻ tại vườn thường rẻ hơn, dao động từ 500.000 đồng tới 10 triệu đồng, có những cây quất giá cao hơn do có thế đẹp. Thời điểm này đã có rất nhiều khách tới xem quất, thậm chí nhiều khách mua ngay tại vườn để chơi quất sớm tại các cơ quan, đơn vị.

>> Một số hình ảnh tại làng quất cảnh Tứ Liên
Quất Tứ Liên chín sớm đón tết ảnh 1 Các vườn quất cảnh bắt đầu chín rộ. Ở Tứ Liên, những gia đình trồng quất cảnh nhiều thì vài ngàn gốc, ít cũng gần 1.000 gốc
Quất Tứ Liên chín sớm đón tết ảnh 2
Quất Tứ Liên chín sớm đón tết ảnh 3
Quất Tứ Liên chín sớm đón tết ảnh 4 Một số vườn quất cảnh đã có nhiều đơn đặt hàng, cây quất nào có treo bảng tên (tức là cây đã có chủ đặt trước đó)
Quất Tứ Liên chín sớm đón tết ảnh 5
Quất Tứ Liên chín sớm đón tết ảnh 6 Mỗi vườn quất ở Tứ Liên được ngăn cách nhau bằng hàng rào thép, các gia đình có thể giao lưu; khách xem quất có thể đứng từ vườn này ngắm được vườn khác, tự do lựa chọn ưng ý mới thôi
Quất Tứ Liên chín sớm đón tết ảnh 7 Hàng ngày, khâu chăm sóc quất cảnh rất tốn thời gian, mỗi ngày tưới nước 2 lần; người trồng quất dành phần lớn thời gian hàng ngày có mặt ở vườn để chăm sóc quất
Quất Tứ Liên chín sớm đón tết ảnh 8
Quất Tứ Liên chín sớm đón tết ảnh 9
Quất Tứ Liên chín sớm đón tết ảnh 10
Quất Tứ Liên chín sớm đón tết ảnh 11 Thời điểm này đã có nhiều khách tới tận vườn để mặc cả mua quất, phần lớn họ mua về trưng tại văn phòng, cơ quan, đơn vị
Quất Tứ Liên chín sớm đón tết ảnh 12
Quất Tứ Liên chín sớm đón tết ảnh 13
Quất Tứ Liên chín sớm đón tết ảnh 14 Người trồng quất ở Tứ Liên năm nay phấn khởi hơn vì quất to và mọng hơn mọi năm, báo hiệu một năm “trúng mùa”. Tuy nhiên, một số hộ cũng lo lắng về sức mua có thể kém do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Quất Tứ Liên chín sớm đón tết ảnh 15
Quất Tứ Liên chín sớm đón tết ảnh 16
Quất Tứ Liên chín sớm đón tết ảnh 17
Quất Tứ Liên chín sớm đón tết ảnh 18
Quất Tứ Liên chín sớm đón tết ảnh 19
Quất Tứ Liên chín sớm đón tết ảnh 20 Một số khách lựa chọn được cây quất cảnh ưng ý liền thuê xe đưa về tận nhà. Việc mua và mặc cả tại vườn sẽ rẻ hơn khi mua tại các chợ bán lẻ.
Quất Tứ Liên chín sớm đón tết ảnh 21
Quất Tứ Liên chín sớm đón tết ảnh 22
Quất Tứ Liên chín sớm đón tết ảnh 23 Một số cây quất cảnh lớn, có giá trị cao được vận chuyển cẩn thận bằng xe ba gác
Quất Tứ Liên chín sớm đón tết ảnh 24

Tin cùng chuyên mục