Quang Tuấn không dùng đóng thế khi tham gia Bóng đè

Tham gia trong bộ phim Bóng đè, Quang Tuấn lần đầu thổ lộ những giây phút đáng sợ và “kinh khủng” trong sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên.

Bóng đè là dự án điện ảnh khá đặc biệt của Quang Tuấn. Không phải tên sát nhân đội lốt thầy lang trong Thất sơn tâm linh và bác sĩ bệnh hoạn ở Bằng chứng vô hình, nam diễn viên sinh năm 1985 vào vai người đàn ông góa vợ, sống cùng 2 con gái và là nạn nhân của những chấn thương tâm lý.  

Hình ảnh ông bố “gà trống nuôi con” cố gắng đến gần hơn với con bằng cách rủ con… hát karaoke, hay một người chồng luôn sống trong đau khổ và dằn vặt vì không thể bảo vệ vợ trước bệnh trầm cảm, tất cả đều được Quang Tuấn nỗ lực thể hiện.

Đây cũng là lần đầu tiên nam diễn viên được “làm cha” trên màn ảnh rộng. Để có phần hóa thân tốt nhất, anh thường xuyên trò chuyện cùng các đạo diễn tiền bối để có thêm tư liệu cảm xúc khi làm cha của 2 cô con gái.

Quang Tuấn không dùng đóng thế khi tham gia Bóng đè ảnh 1 Quang Tuấn tiếp tục có vai diễn mang màu sắc mới ở lĩnh vực điện ảnh

Nam diễn viên thừa nhận, anh gặp không ít khó khăn trong quá trình hóa thân vào nhân vật. Với chứng sợ độ cao, nam diễn viên đã vô cùng lo sợ trước phân cảnh ngã từ trên lầu cao xuống đất hay bị treo cổ từ phía sau.

Càng áp lực hơn khi phân đoạn đòi hỏi nam diễn viên vừa đứng trên lan can giữa trời mưa trơn trượt, vừa ôm bé Cát Vi để nhảy xuống. Quang Tuấn bày tỏ, đó là những giây phút đáng sợ và “kinh khủng” trong sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên.  

Song, để hoàn thành tốt nhất vai diễn một người đàn ông góa vợ đáng thương, một nạn nhân của những hiện tượng tâm lý kỳ bí, Quang Tuấn đã cố gắng vượt qua chính bản thân để tự thực hiện tất cả phân cảnh nguy hiểm này.

“Vì đây là một cảnh quay đòi hỏi thấy rõ sự đau khổ, tuyệt vọng trên gương mặt của người cha nên đạo diễn yêu cầu Tuấn phải tự đóng mà không có diễn viên đóng thế. May mắn là sau vài lần thực hiện thì cảnh quay đó cũng kết thúc. Sau khi tự thực hiện phân cảnh đó, Tuấn cũng cải thiện phần nào chứng sợ độ cao của mình” - Quang Tuấn chia sẻ về cảnh quay đáng nhớ trong phim.

Quang Tuấn không dùng đóng thế khi tham gia Bóng đè ảnh 2 Những cảnh quay trên cao luôn là thử thách với anh

So với các diễn viên cùng trang lứa, Quang Tuấn là cái tên đang được nhiều đạo diễn ở cả lĩnh vực sân khấu, điện ảnh và truyền hình lựa chọn. Một điều khá thú vị, nếu ở lĩnh vực sân khấu hay truyền hình anh thường đảm nhận các vai diễn có tính cách thật thà, chất phác nhờ gương mặt hiền lành thì ở địa hạt điện ảnh anh lại gây chú ý với các vai diễn phản diện.

Khi được hỏi việc phải xuyên hóa thân vào nhân vật phản diện hay tham gia phim kinh dị có lo ngại bị “chết vai” hay không anh chia sẻ: “Phim ảnh cũng như đời sống và mỗi nhân vật đều sẽ có những ước mơ, cảm xúc, hoài bão và cách thể hiện thế giới nội tâm vô cùng riêng biệt. Tuấn luôn cố gắng đưa những tâm tư của những con người ở ngoài đời thực vào chính nhân vật của mình nên không sợ tình trạng ‘một màu’”.

Quang Tuấn không dùng đóng thế khi tham gia Bóng đè ảnh 3 Không quá đình đám nhưng Quang Tuấn là cái tên xuất hiện đều đặn 

Nam diễn viên cũng khẳng định, anh chỉ nhận lời mời tham gia phim mới sau khi dự án trước đó đã chính thức được đóng máy. Đặc biệt, trước khi nhận lời tham gia một bộ phim bất kỳ, nam diễn viên luôn dành 1 tháng để nghiên cứu kỹ lưỡng kịch bản và “làm quen” nhân vật.

Chính nguyên tắc làm nghề này đã giúp Quang Tuấn có thể toàn tâm toàn lực tập trong từng dự án và đạt được những thành công nhất định về diễn xuất.

Trong tương lai, bên cạnh sân khấu kịch, Quang Tuấn dành thời gian phát triển lĩnh vực điện ảnh. Trước mắt trong tháng 4 anh sẽ tái ngộ khán giả qua dự án Nghề siêu dễ.  

Tin cùng chuyên mục