Quảng Trị: Xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 25-7, nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2021), Tỉnh đoàn Quảng Trị đã tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho ông Phạm Văn Khương (tại thôn Lâm Cao, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh) và ông Nguyễn Minh Tâm (thôn Phương An 2, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ) là cựu thanh niên xung phong (TNXP) có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 120 triệu đồng.

Quảng Trị: Xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn ảnh 1 Khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn
Tổ chức trao tặng kinh phí xây dựng 6 căn nhà tình nghĩa (70 triệu đồng/nhà) và thăm, tặng quà cho các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Cam Lộ. Trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các con em gia đình chính sách trên địa bàn xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh.
Quảng Trị: Xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn ảnh 2 Khánh thành 2 “Ngôi nhà hạnh phúc” cho các em học sinh người dân tộc thiểu số mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn
Cũng trong khuôn khổ chương trình, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã tổ chức lễ khánh thành 2 “Ngôi nhà hạnh phúc” cho em Hồ Văn Đen (trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Tà Long, huyện Đakrông) và em Hồ Văn Mùi (trường THCS&THPT Đakrông, tại thôn Vực Leng, xã Tà Rụt, huyện Đakrông) là các em thiếu nhi người dân tộc thiểu số mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. 
Quảng Trị: Xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn ảnh 3 Tặng mô hình nuôi ngan cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Theo kế hoạch, ngày 26-7, Tỉnh đoàn Quảng Trị sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Bữa cơm gia đình ấm tình lòng mẹ” tại nhà các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh, tổ chức trao quà cho cựu TNXP cô đơn, gia đình chính sách, tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và chương trình hòa tấu nghệ thuật “Khát vọng hòa bình”, dọn dẹp vệ sinh, dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và các nghĩa trang trên địa bàn toàn tỉnh.

Đây là các hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ do Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp với các đơn vị tổ chức. Là dịp để thể hiện truyền thống đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của thế hệ trẻ hôm nay đối với sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống vì quê hương, đất nước. Qua đó phát huy tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ trong bảo vệ và dựng xây đất nước.

Tin cùng chuyên mục