Quảng Trị: Xác minh thông tin tài xế tố bị CSGT đánh gãy xương sườn

Ngày 15-5, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị chức năng, Phòng CSGT Công an tỉnh xác minh, làm rõ thông tin một tài xế xe tải tố bị CSGT Trạm Hải Lăng đánh gây thương tích, phải nhập viện cấp cứu.

Tài xế Lê Hữu Hiếu (SN 1992, trú tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế) điều khiển xe tải BKS 75C-096.23 cho biết, phải nhập viện cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế) sau khi làm việc với Trạm CSGT Hải Lăng vào chiều tối ngày 14-5.

Qua thăm khám, tài xế Hiếu bị gãy xương sườn số 6, hiện tinh thần đã hết hoảng loạn, đang tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.

Quảng Trị: Xác minh thông tin tài xế tố bị CSGT đánh gãy xương sườn ảnh 1 Tài xế Hiếu tại bệnh viện. Ảnh: NVCC
Theo tài xế Hiếu, sự việc xảy ra vào khoảng 14 giờ ngày 14-5 khi anh này điều khiển xe tải BKS 75C-096.23 lưu thông trên Quốc lộ 1, theo hướng Quảng Trị - Huế. Khi chiếc xe chạy đến gần khu vực Trạm CSGT Hải Lăng thì bị tổ TTKS ra hiệu lệnh dừng xe và yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, tài xế liên hệ được với chủ xe và biết được chỗ cất giấy tờ rồi đưa xuất trình. Thời điểm này, tổ TTKS cũng điều xe cẩu tới để “cưỡng chế” phương tiện vào trụ sở của Trạm CSGT Hải Lăng.

Khi đang đứng cạnh xe tải, anh bị nhóm nhiều người kéo ra phía đuôi xe, dùng tay chân đánh vào vùng mặt và bụng.

Đến tối ngày 14-5, anh Hiếu được người thân gọi xe đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Quảng Trị: Xác minh thông tin tài xế tố bị CSGT đánh gãy xương sườn ảnh 2 Xe tải chở sắn của tài xế Hiếu
Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, xe tải BKS 75C-096.23 cơi nới thùng xe, có dấu hiệu quá tải nên tổ công tác Trạm CSGT Hải Lăng yêu cầu cân tải trọng nhưng lái xe không chấp hành mà cố thủ trong xe, khi xuống xe cũng không hợp tác… Hành vi không chấp hành của tài xế diễn ra trong nhiều giờ liền.

Thông tin tài xế tố bị CSGT đánh, đây mới chỉ là thông tin một phía và phía tài xế cũng không đưa ra được bằng chứng để chứng minh việc cán bộ CSGT đánh người. Phòng cũng yêu cầu các cán bộ trong tổ công tác báo cáo lại sự việc và xem lại camera vì ngay vị trí xe tải đậu có camera giám sát.

Tin cùng chuyên mục