Quảng Trị: Trao 60 suất học bổng tiếp sức đến trường cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 24-11, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Tỉnh Đoàn Quảng Trị và các đơn vị trên địa bàn tổ chức chương trình “Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường” lần thứ 18.

 

Trao 60 suất học bổng cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
Trao 60 suất học bổng cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã tiến hành trao tặng 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 7 triệu đồng cho tân sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn. Đây là những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, nhiều em mồ côi cha, mẹ và gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng các em đã cố gắng nỗ lực, cố gắng vươn lên để đạt kết quả cao trong học tập.

Chương trình “Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường” được tổ chức với mong muốn không có sinh viên nào bị bỏ rơi hoặc bỏ học giữa chừng. Từ những suất học bổng này, nhiều sinh viên trên địa bàn đã có điều kiện theo đuổi ước mơ trên con đường học vấn, qua đó, góp phần bổ sung nguồn nhân lực được đào tạo có chất lượng cho xã hội.

Từ năm 2003 đến nay, chương trình “Tấm lòng quê hương -Tiếp sức đến trường” đã tiếp sức cho hàng ngàn sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Tin cùng chuyên mục