Quảng Trị thực hiện giãn cách xã hội toàn TP Đông Hà

Ngày 10-8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã thống nhất thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19 tại địa bàn TP Đông Hà.
Cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị vào ngày 10-8.
Đến nay tỉnh Quảng Trị đã ghi nhận 4 ca mắc Covid-19 gồm các BN 749, BN 750, BN 832 và BN 833 và qua rà soát, có 155 người F1, hơn 1.212 người F2.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị ngày 10-8, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND Quảng Trị cho biết: “Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, có sự lây lan trong cộng đồng, rất nguy cấp và nguy cơ cao. Qua báo cáo y tế của cơ quan chuyên môn, vấn đề giám sát và thực hiện cách ly những người thuộc diện F1 và F2 chưa được chặt chẽ, nhất là trong vấn đề kê khai lịch trình đi lại cũng như tự cách ly ở nhà, các ca bệnh số 749, 750 và 833 lịch trình đi lại rất nhiều địa điểm trên địa bàn tỉnh nhất TP Đông Hà. Việc kiểm tra giám sát và thực hiện cách ly ở nhà cần phải thực hiện quyết liệt hơn vì nguy cơ lây lan trong cộng đồng lớn”.

Quảng Trị thực hiện giãn cách xã hội toàn TP Đông Hà ảnh 2 Nhiều khu vực tại TP Đông Hà bị phong tỏa tạm thời vì liên quan tới các ca mắc Covid-19 trên địa bàn.

Lãnh đạo các đơn vị liên quan tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cũng thống nhất giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 với TP Đông Hà, nhưng có một số điều chỉnh để phù hợp với địa phương như hoạt động hội họp cần thiết của nhà chức trách vẫn được tiến hành.

Theo đó, thực hiện giãn cách xã hội trong vòng 15 ngày bắt đầu từ tối ngày 10-8 hoặc sáng ngày 11-8, trên phạm vi TP Đông Hà theo Chỉ thị 16 về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, phường xã cách ly với phường xã, phân xưởng, nhà máy phải đảm bảo cách ly an toàn và phải đeo khẩu trang thực hiện diệt khuẩn theo đúng quy định.

Yêu cầu mọi người dân ở nhà chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp cần thiết để mua lương thực, thực phẩm và thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện,… Hạn chế tối đa từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn khu vực khác.

Tin cùng chuyên mục