Quảng Trị: Tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng và Huân chương Độc lập

Ngày 24-7, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức lễ trao tặng và truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng và Huân chương Độc lập cho các gia đình có nhiều liệt sĩ hy sinh trong các cuộc kháng chiến.
Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trao tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân các Mẹ Việt Nam Anh hùng
Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trao tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân các Mẹ Việt Nam Anh hùng

Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã trao tặng và truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho 84 Mẹ đã có chồng và con hy sinh anh dũng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, trao Huân chương Độc lập cho 11 gia đình có nhiều liệt sĩ hy sinh trong các cuộc kháng chiến.

Quảng Trị: Tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng và Huân chương Độc lập ảnh 1 Truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho 81 Mẹ

Đây là sự ghi nhận những cống hiến vô giá của những người mẹ, người vợ, các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Được biết, đến nay tỉnh Quảng Trị có hơn 2.876 Bà Mẹ được Nhà nước trao tặng và truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, 656 gia đình được tặng thưởng Huân chương Độc lập.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị bày tỏ sự cảm phục, lòng biết ơn sâu sắc các Anh hùng Liệt sĩ, những người Mẹ Việt Nam Anh hùng, những người đã cống hiến xương máu cho nền độc lập của dân tộc, cho tự do và hạnh phúc của nhân dân. 

Tin cùng chuyên mục