Quảng Trị sẽ thu hồi chủ trương đầu tư dự án nông nghiệp công nghệ cao của FLC

Ngày 30-9, UBND tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với các ngành chức năng, UBND huyện Cam Lộ để nghe báo cáo triển khai Dự án Vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao FAM - Quảng Trị.

Dự án Vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao FAM - Quảng Trị đã được UBND tỉnh Quảng Trị cấp quyết định chủ trương đầu tư vào năm 2018 và điều chỉnh chủ trương đầu tư vào năm 2019.

Đây là dự án của Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh xuất nhập khẩu FAM Quảng Trị thuộc tập đoàn FLC thuê đất, triển khai thực hiện.

Quảng Trị sẽ thu hồi chủ trương đầu tư dự án nông nghiệp công nghệ cao của FLC ảnh 1 Sau nhiều năm, diện tích đất để thực hiện dự án Vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao FAM – Quảng Trị của Tập đoàn FLC để hoang hóa
Tổng vốn đầu tư dự án là 371 tỷ đồng, thời hạn 50 năm. Tuy nhiên, đến nay, nhà đầu tư chỉ mới chi trả số tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng hơn 5,2 tỷ đồng cho 60/198ha đất dự án, sau đó tiến hành phong hóa, san ủi rồi để trống.

Tháng 6-2022, nhà đầu tư có hồ sơ đề nghị điều chỉnh tiến độ dự án lần 2, xin điều chỉnh thời gian hoàn thành xây dựng dự án, các thủ tục chuẩn bị đầu tư khác, bàn giao đưa vào hoạt động và tiến hành xuống giống, chăm sóc cây trồng vào tháng 6-2023.

Tại buổi làm việc, các sở, ngành và UBND huyện Cam Lộ đã nêu những khó khăn, vướng mắc, đề xuất các phương án đối với dự án. Trong đó, UBND huyện Cam Lộ cho rằng, để tạo thuận lợi cho nhà đầu tư, huyện đã tập trung quyết liệt trong công tác thực hiện kiểm kê áp giá đều bù, đổi đất, bàn giao mặt bằng và đã tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân. Tuy nhiên, quá trình triển khai, nhà đầu tư chưa thật sự tích cực trong việc phối hợp với các ngành, địa phương.

Kết luận buổi làm việc, ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp các ngành, địa phương liên quan làm việc với nhà đầu tư để thông tin cụ thể những khó khăn, vướng mắc, chậm trễ trong quá trình triển khai dự án.

Trên cơ sở đó, căn cứ các quy định của pháp luật, thống nhất phương án chấm dứt, thu hồi chủ trương đầu tư đối với Dự án Vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao FAM – Quảng Trị.

Tin cùng chuyên mục