Quảng Trị: Phát hiện quả bom nặng hơn 200 kg tại khu vực mỏ đá

Ngày 21-8, Đội rà phá bom mìn lưu động số 1 (thuộc Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam) cho biết, đã xử lý an toàn quả bom nặng hơn 200 kg tại khu vực mỏ đá thôn Lương Lễ (xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).
Lực lượng chức năng di chuyển bom về điểm tập kết để tiến hành hủy nổ
Lực lượng chức năng di chuyển bom về điểm tập kết để tiến hành hủy nổ

Trước đó, trong lúc đang thi công, công nhân tại mỏ đá thôn Lương Lễ đã phát hiện một quả bom nằm sâu trong lòng đất. Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực này và triển khai các biện pháp xử lý, di chuyển quả bom.

Qua điều tra xem xét, lực lượng chức năng xác định quả bom này thuộc loại 500- GPLD MK82 do Mỹ sản xuất với trọng lượng 227 kg, đường kính rộng 274mm, dài 1,54m. Mất hơn 2 giờ đồng hồ, lực lượng của đơn vị này mới hoàn thành việc di chuyển quả bom lên khỏi mặt đất và di chuyển đến địa điểm tập kết để hủy nổ.

Quảng Trị: Phát hiện quả bom nặng hơn 200 kg tại khu vực mỏ đá ảnh 1 Quả bom được phát hiện tại mỏ đá thôn Lương Lễ (xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị)

Được biết, vị trí phát hiện quả bom cách mặt đất khoảng 20m. Đây là lần thứ 2 ở mỏ đá này phát hiện có bom lớn trong lòng đất. Trước khi thi công, chủ mỏ đá này đã hợp đồng với 1 đơn vị đến rà phá bom mìn, nhưng chỉ rà được ở độ sâu vài mét. Còn quả bom mới được phát hiện người dân gọi là bom "lùi", khi được thả xuống sẽ khoan sâu vào lòng đất, nếu gặp hầm hào sẽ phát nổ.

Tin cùng chuyên mục