Quảng Trị: Phát hiện hầm bom đạn ngay dưới nhà dân

Ngày 10-3, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị cho biết, lực lượng công binh của đơn vị đã xử lý an toàn một hầm bom đạn các loại còn nguyên ngòi nổ nằm trong nhà của một hộ dân tại khu phố Tây Trì (phường 1, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Theo đó, một hộ dân ở khu phố Tây Trì (phường 1 TP Đông Hà) đang tháo dỡ để làm nhà thì phát hiện nhiều vật liệu nổ nên đã báo cho chính quyền địa phương.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng công binh Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị đã kiểm tra và phát hiện một hầm gồm nhiều đạn cối, bom con nguyên ngòi nổ nằm ngay dưới nền nhà.

Lực lượng chức năng đã thu gom và xử lý an toàn hơn 400 vật liệu nổ, chủ yếu là đạn cối các loại, đạn pháo, bom M83, M49, lựu đạn và đầu đạn các loại. Một số loại bom nguy hiểm không được di chuyển buộc lực lượng công binh phải tiến hành hủy nổ tại chỗ.

Quảng Trị: Phát hiện hầm bom đạn ngay dưới nhà dân ảnh 1 Lực lượng chức năng tiến hành xử lý hầm bom đạn được người dân phát hiện khi thi công nhà.
Trung tá Hồ Việt Hưng, Trưởng ban Công binh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị cho hay: “Trong quá trình tiếp cận chúng tôi đã xác định đây là hầm đạn rất nguy hiểm vì không chỉ có đạn pháo cối mà còn có rất nhiều loại bom bi, lựu đạn, ngòi nổ của bom. Khu này lại nằm trong khu dân cư, nằm trong nhà dân cho nên một số vật liệu nổ xác định không thể di chuyển, bắt buộc hủy nổ tại chỗ, sau khi vận chuyển các loại đạn pháo lớn ra khu vực an toàn”.

Qua kiểm tra thực tế hiện trường, lực lượng chức năng nhận định, đây có thể đây là hầm bon, đạn các loại do người dân tự thu gom chôn lấp ở đây từ lâu nên số lượng bom, đạn còn nằm lại khu vực này rất nhiều. Trong những ngày tới lực lượng chức năng sẽ tiếp tục mở rộng tìm kiếm, làm sạch bom mìn, vật liệu nổ tại khu vực này để người dân yên tâm sinh sống.

Tin cùng chuyên mục