Quảng Trị: Mưa lớn cuốn trôi 3 người trong một nhà

Tối 8-12, lực lượng tìm kiếm cứu nạn dưới sự chỉ đạo trực tiếp của ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân bị lũ cuốn trôi.
Quảng Trị: Mưa lớn cuốn trôi 3 người trong một nhà ảnh 1 Ông Nguyễn Đức Chính đang chỉ đạo các lực lượng tìm kiếm nạn nhân bị lũ cuốn trôi

Thông tin ban đầu, vào khoảng 19 giờ ngày 8-12, mưa lớn khiến nước tràn vào nhà anh Phạm Quốc Việt (37 tuổi, trú phường Đông Lễ, TP Đông Hà, Quảng Trị). Anh Việt mang 3 con nhỏ sang nhà hàng xóm gửi do nhà ở khu vực thấp trũng.

Lúc trở về, anh cùng vợ là chị Nguyễn Lữ Vân Anh (SN 1983) và mẹ vợ là bà Lữ Thị Tú Anh (SN 1955) đang kê dọn đồ đạc lên cao thì bất ngờ một mảng tường nhà bị sập. Phút chốc, vợ và mẹ vợ anh Việt bị nước cuốn mạnh ra phía mương. Anh lao theo cứu hai người phụ nữ nên cũng bị nước cuốn ra ngoài. Anh Việt may mắn bám vào miệng cống và được người dân dùng dây thừng cứu lên. Trong khi hai người phụ nữ bị nước cuốn mất tích.

Quảng Trị: Mưa lớn cuốn trôi 3 người trong một nhà ảnh 2 Nước lũ ập về quá nhanh khiến nhiều người dân tại TP Đông Hà mắc kẹt.

Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị có mặt ở hiện trường, chỉ đạo huy động quân đội và công an xuống khu vực hạ lưu của mương nước để tìm kiếm người mất tích. Đồng thời, yêu cầu các địa phương chủ động di dân khỏi vùng thấp trũng, xung yếu, không được chủ quan do mưa lớn.

Đến hơn 23 giờ đêm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể chị Tú Anh tại khu vực gần trụ sở UBND phường Đông Lễ, TP Đông Hà. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm tung tích người con.

Từ trưa cho đến đêm 8-12, trên địa bàn Quảng Trị xuất hiện mưa lớn và kéo dài nhiều giờ đồng hồ gây ngập cục bộ tại một số địa phương. Lượng mưa cao nhất đo được là tại thành phố Đông Hà với gần 300mm. 

Các tuyến đường của thành phố này như Tôn Thất Thuyết, Lê Lợi, Hùng Vương… bị ngập cục bộ từ 0,5m gây ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông. Lượng nước đổ về nhiều khiến cho hệ thống kênh mương, cố rãnh không kịp thoát khiến nước dâng cao lên mặt đường. Mưa lớn cũng gây ngập cục bộ ở vùng thấp trũng thuộc các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ, Hải Lăng.

Tin cùng chuyên mục