Quảng Trị: Một học sinh chết đuối dưới hồ nước sâu do khai thác titan để lại

Ngày 21-11, UBND huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết, UBND huyện đã yêu cầu UBND xã Gio Việt phối hợp với Công an huyện Gio Linh lập hồ sơ đầy đủ về vụ việc để đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý đối với công ty khai thác titan.

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 20-11, 11 học sinh tiểu học trên địa bàn ra hồ nước ở thôn Hoàng Hà (xã Gio Việt, huyện Gio Linh) tắm thì 4 em bị đuối nước. Một số học sinh lớp 6 đang câu cá ở hồ gần đó đã bơi ra và cứu được 3 em. Riêng em Tr.T.A. (10 tuổi, trú thôn Xuân Tiến, xã Gio Việt) khi được đưa lên bờ đã tử vong.

Quảng Trị: Một học sinh chết đuối dưới hồ nước sâu do khai thác titan để lại ảnh 1 Hồ nước sâu nơi xảy ra sự việc
Ông Dương Đức Hạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Gio Linh cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Gio Linh đã về khám nghiệm hiện trường. Hồ nước nơi em Tr.T.A. bị đuối nước hình thành do quá trình khai thác titan của Công ty TNHH MTV Hoàng Khang. Việc khai thác titan đã diễn ra từ nhiều năm trước, nhưng khi ngừng khai thác, công ty nói trên không hoàn thổ, trả lại nguyên trạng.

Năm 2020, tại hồ nước này cũng xảy ra vụ đuối nước khiến một người tử vong. UBND huyện Gio Linh nhiều lần liên hệ với Công ty TNHH MTV Hoàng Khang, yêu cầu hoàn thổ lại mặt bằng nhưng vẫn không có kết quả.

Tin cùng chuyên mục