Quảng Trị: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh

Ngày 2-10, Trung tá Nguyễn Hoài Nam, Phó Trưởng Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đã ký quyết định khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để điều tra làm rõ hành vi phạm tội của những người có liên quan.

Trước đó, Công an huyện Cam Lộ nhận được thông tin anh L.P.T. (37 tuổi, trú thôn Lâm Lang 2, xã Cam Thuỷ, huyện Cam Lộ) từ Lào trở về địa phương không khai báo y tế, không áp dụng các biện pháp các ly tập trung.

Quảng Trị: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh ảnh 1 Liên quan đến bệnh nhân L.P.T., nhiều học sinh Trường Mầm non Hoa Sen, Trường TH-THCS Cam Thủy (huyện Cam Lộ) phải đi cách ly tập trung
Quá trình xác minh thông tin, L.P.T. đã chối cãi, khai báo vòng vo không thừa nhận từ Lào về và không phối hợp khai báo dịch tễ.

Ngày 28-9, kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định L.P.T. dương tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 30-9, chuỗi lây nhiễm ca bệnh L.P.T. là 8 ca, F1 là 117 người, F2 là 559 người đang điều trị và cách ly y tế theo quy định.

Xác định, ca F0 đầu tiên trong chùm ca bệnh này (bệnh nhân L.P.T, 37 tuổi, trú tại thôn Lâm Lang 2, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) không phải xuất phát từ chuỗi lây nhiễm ở TP Đông Hà mà nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, khai báo không trung thực về phương tiện, thời gian, địa điểm đến và những người từng tiếp xúc.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Cam Lộ, Công an huyện Hướng Hóa phối hợp với Sở Y tế và các địa phương liên quan khẩn trương truy vết, tìm kiếm các F1, F2 liên quan đến bệnh nhân L.P.T. để thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch Covid-19. Chỉ đạo làm rõ mục đích, tính không trung thực trong khai báo y tế, làm lây lan dịch bệnh, củng cố hồ sơ để khởi tố những cá nhân liên quan (nếu vi phạm pháp luật).  

Tin cùng chuyên mục