Quảng Trị: Hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng mưa lũ

Ngày 4-4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh Quảng Trị, đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản trong đợt mưa lũ vừa qua trên địa bàn tỉnh.

Hỗ trợ gia đình bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua
Hỗ trợ gia đình bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua

Đến thăm gia đình chị Lê Thị Diệu Q. (32 tuổi, trú tại thôn Trung Đơn, xã Hải Định, huyện Hải Lăng), người không may bị nước lũ cuốn trôi trong đợt mưa lũ vừa qua, ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị đã gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân. Dịp này, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị đã hỗ trợ 5 triệu đồng, Ủy ban MTTQVN huyện Hải Lăng hỗ trợ 2 triệu đồng cho gia đình.

Được biết, chị Q. là công nhân cho một doanh nghiệp tại Cụm công nghiệp Diên Sanh. Chiều ngày 2-4, chị Q. trên đường đạp xe về nhà tại thôn Trung Đơn, xã Hải Định khi đi qua đoạn đường ngập lụt giữa cánh đồng, không may bị nước cuốn trôi. Sau nhiều giờ huy động lực lượng phối hợp với người dân triển khai tìm kiếm, đến khoảng 12 giờ 30 phút ngày 3-4, thi thể chị Q. đã được tìm thấy.

Quảng Trị: Hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng mưa lũ ảnh 1 Nhà bà Lê Thị Thu (trú tại thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong) bị tốc mái hoàn toàn hoàn toàn, hư hỏng nặng.
Đến thăm gia đình bà Lê Thị Thu (trú tại thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong) nhà bị tốc mái hoàn toàn hoàn toàn, hư hỏng nặng, Ủy ban MTTQVN đã trao tặng cho gia đình căn nhà Đại đoàn kết trị giá 62 triệu đồng, cùng động viên gia đình sớm vượt qua khó khăn, tái thiết cuộc sống.

Tại các nơi đến thăm, ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị  đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng thiên tai khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống và hỗ trợ lo hậu sự cho người bị nạn.

Từ ngày 31-3 đến ngày 2-4, do ảnh hưởng kết hợp của nhiều hình thế thời tiết nguy hiểm, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xảy ra mưa to đến rất to trên diện rộng. Đây là đợt mưa lũ cực đoan, dị thường, gây thiệt hại nặng nề cho sản xuất nông nghiệp, làm ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân.   

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Trị, mưa lũ khiến 1 người chết, gây ngập úng, đổ ngã trên 10.480,94ha lúa và 3.032,67ha cây trồng các loại (sắn, ngô, đậu, rau màu,…), 3 nhà dân bị tốc mái trong đó 1 nhà bị tốc mái hoàn toàn, có hơn 808 hộ bị ngập nước từ 0,1 đến 0,3m tại các xã: Hải Lâm, Hải Thượng, huyện Hải Lăng.

Tin cùng chuyên mục