Quảng Trị: Đình chỉ một phó ban quản lý chợ vì sai phạm trong lập danh sách tiêm vaccine Covid-19

Ngày 5-10, ông Dương Đức Hạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết, liên quan đến việc sai phạm trong quá trình lập danh sách tiêm vaccine Covid-19 không đúng đối tượng, UBND huyện Gio Linh đã đình chỉ công tác đối với ông Võ Đức Kỷ, Phó Trưởng Ban quản lý Chợ Kênh (xã Trung Sơn, huyện Gio Linh).

Chợ Kênh (xã Trung Sơn,huyện Gio Linh)
Chợ Kênh (xã Trung Sơn,huyện Gio Linh)

Đồng thời yêu cầu UBND xã Trung Sơn tập trung làm rõ nguyên nhân, tính chất và mức độ sai phạm, báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định. Khẩn trương tổ chức họp cán bộ chủ chốt để kiểm điểm các tập thể, cá nhân liên quan đến việc lập danh sách tiêm vaccine Covid-19 không đúng đối tượng.

Trước đó, vào chiều ngày 29-9, các tiểu thương ở Chợ Kênh (xã Trung Sơn, huyện Gio Linh) được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19. Tuy nhiên, khi đến địa điểm tiêm, tiểu thương phát hiện có một số người nằm trong danh sách được ưu tiên tiêm vaccine không phải là tiểu thương ở chợ nên phản đối dữ dội, trình báo chính quyền.

Theo thông tin UBND xã Trung Sơn báo cáo, có 9 trường hợp không thuộc đối tượng ưu tiên tiêm vaccine Covid-19, trong đó có người nhà ông Kỷ và người nhà cán bộ xã. Danh sách cụ thể những ai thì huyện đang tiếp tục xác minh.

Ông Võ Đức Kỷ, Phó Ban quản lý Chợ Kênh cho biết, lúc lập danh sách tiểu thương ở chợ được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 thì có 3-4 người không đăng ký tiêm với lí do sợ hoặc sẽ tiêm ở nơi khác nên ông đã đưa 9 người này vào tiêm (trong đó, có 1 con gái, 1 con dâu và 1 con rễ của ông Kỷ). Do những người này có bà con với tôi nên dư luận không tốt. 

Tin cùng chuyên mục