Quảng Trị

Quảng Trị chuyển tiền hỗ trợ 15.000 người Quảng Trị tại TPHCM và các tỉnh phía Nam

Ngày 13-8, ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, tỉnh đã lên kế hoạch và bắt đầu từ hôm nay sẽ tiến hành chuyển tiền hỗ trợ cho 15.000 người dân địa phương đang làm ăn, sinh sống tại TPHCM và các tỉnh phía nam chưa thể về quê do dịch Covid-19.

Theo đó, qua khảo sát từ các địa phương trên địa bàn tỉnh, số lượng người dân Quảng Trị đang gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại TPHCM và các tỉnh phía Nam là 15.000 người. Mỗi người sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng, bằng hình thức chuyển khoản trực tiếp (số tài khoản sẽ do chính quyền các địa phương thu thập).

Đối với những trường hợp không thể chuyển khoản thì sẽ nhận tiền hỗ trợ thông qua các hội đồng hương Quảng Trị tại TPHCM và các tỉnh phía Nam.

Quảng Trị chuyển tiền hỗ trợ 15.000 người Quảng Trị tại TPHCM và các tỉnh phía Nam ảnh 1 Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị hưởng ứng đợt cao điểm vận động, hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch  Covid 19 tại TPHCM và một số tỉnh phía Nam
“Kinh phí thực hiện chương trình ý nghĩa này lấy từ cuộc vận động “San sẻ yêu thương” do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và UBND tỉnh Quảng Trị đứng ra kêu gọi trước đó. Nếu không đủ, tỉnh Quảng Trị sẽ trích ngân sách địa phương để thực hiện”, ông Hoàng Nam cho biết thêm.

Trước đó, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức phát động chương trình “San sẻ yêu thương – quyên góp hỗ trợ bà con Quảng Trị gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM và một số tỉnh phía Nam” với mong muốn không ai bị bỏ lại phía sau, hướng về bà con đồng hương Quảng Trị ở TPHCM và các tỉnh phía Nam đang gặp muôn vàn khó khăn trong tâm dịch, đồng thời hỗ trợ bà con Quảng Trị ở vùng dịch trở về đang thực hiện cách ly.

Tin cùng chuyên mục