Quảng Trị: 2 xã miền núi mất điện nhiều ngày chưa thể khắc phục sau lũ

Do mưa lũ, đã gây ảnh hưởng nặng nề tại nhiều địa bàn khu vực miền núi Quảng Trị, nhiều tuyến đường bị sạt lở gây ách tắc giao thông, nhiều công trình hư hỏng, hàng loạt cột điện gãy đổ trong đợt mưa bão vừa qua khiến 2 xã miền núi gần 1 tuần nay hiện vẫn chưa có điện, nước để sử dụng.
Đơn vị quản lý đường bộ đã cho hàng loạt máy múc lên để dọn dẹp, thông tuyến nhưng do khối lượng đất đá bị sạt lở lớn cùng với nhiều điểm nên không thể đẩy nhanh tiến độ
Đơn vị quản lý đường bộ đã cho hàng loạt máy múc lên để dọn dẹp, thông tuyến nhưng do khối lượng đất đá bị sạt lở lớn cùng với nhiều điểm nên không thể đẩy nhanh tiến độ

Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, hiện nhiều cột điện cao thế 22kV dọc đường Hồ Chí Minh nhánh tây đi qua địa huyện Hướng Hóa bị gãy đổ, gây mất điện hoàn toàn cho 2 xã vùng sâu vùng xa huyện này là xã Hướng Việt và Hướng Lập.

Nhiều tảng đá to sạt lở gây khó khăn cho công tác khắc phục
Phía công ty đã sớm vào cuộc tăng cường lực lượng, huy động xe cẩu, vật tư máy móc đến khắc phục. Tuy nhiên, đường bị sạt lở, nên không thể tiếp cận các vị trí cột điện gãy đổ để thay thế. 
Cột điện bị gãy đổ, đường dây hư hỏng ngay khu vực đèo Sa Mù
Ông Hồ Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Hướng Việt, cho biết: “1 tuần qua, đường vào 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập bị sạt lở hàng hóa không thể từ Thị trấn Khe Sanh vào, người dân ở đây cũng không có nước, điện để sử dụng. Hiện tại, nhân dân 2 xã không điện, không đường, không nước, đời sống vô cùng khó khăn”.

Ông Phan Văn Vĩnh, Phó giám đốc Công ty điện lực Quảng Trị, cho biết: “Hiện công tác khắc phục sự cố đang gặp khó khăn. Đến chiều 9-9, 2 điểm sạt lở lớn nhất trên khu vực đèo Sa Mù cơ bản được thông sơ bộ, một số xe của lực lượng đã chở người và phương tiện lên các vị trí có cột điện ngã đổ để bắt đầu sửa chữa. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình gấp rút hoàn thành khôi phục cấp điện cho người dân 2 xã Hướng Việt, Hướng Lập sử dụng dự kiến vào chiều ngày 10-9”.

Tin cùng chuyên mục