Quảng Ngãi yêu cầu không tập trung quá 50 người để phòng dịch Covid-19 từ 0 giờ ngày 5-5

Chiều ngày 4-5, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản hỏa tốc tiếp tục triển trai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn hiện nay.
Quảng Ngãi yêu cầu không tập trung quá 50 người để phòng dịch Covid-19 từ 0 giờ ngày 5-5
Quảng Ngãi yêu cầu không tập trung quá 50 người để phòng dịch Covid-19 từ 0 giờ ngày 5-5

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu từ 0 giờ 00 phút ngày 5-5 các hoạt động sau đây phải thực hiện theo yêu cầu cho đến khi có thông báo mới.

Việc hiếu, hỷ (việc cưới, việc tang, liên hoan, tiệc nhà mới…) được tổ chức nhưng không tập trung quá 50 người, khuyến khích nhân dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung.

Các hoạt động nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, giải đấu thể thao, sự kiện được tổ chức nhưng không tập trung quá 50 người.

Đối với các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống cho phép phục vụ tập trung dưới 50 người/địa điểm và đảm bảo khoảng cách an toàn (tối thiểu 1m), thực hiện cam kết phòng, chống dịch theo quy định, khuyến khích bán hàng qua mạng, mang đi.

Các phương tiện vận tải hành khách công cộng (xe bus), xe đưa đón công nhân được vận chuyển không quá 1/2 số người cho phép đối với mỗi loại phương tiện và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Đối với các hoạt động phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức, thì do cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định nhưng tập trung không quá 50 người và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Quảng Ngãi yêu cầu không tập trung quá 50 người để phòng dịch Covid-19 từ 0 giờ ngày 5-5 ảnh 1 Cần thực hiện sát khuẩn, rửa tay, đeo khẩu trang ở nơi công cộng để phòng, chống dịch Covid-19.

Sở GD-ĐT Quảng Ngãi chủ trì, phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố và các trường học trên địa bàn tỉnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho học sinh theo hướng dẫn của ngành y tế.

Sở Y tế Quảng Ngãi, Sở GTVT Quảng Ngãi, Công an tỉnh Quảng Ngãi, UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm rà soát công dân đi khám, chữa bệnh và phương tiện đưa đón công dân đi đến các bệnh viện thuộc TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam trở về địa phương để quản lý, theo dõi, thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Tin cùng chuyên mục