Quảng Ngãi: Xem xét kỷ luật phó chủ tịch huyện tát, xúc phạm cấp dưới

Chiều 21-3, ông Huỳnh Quý, Bí thư Huyện ủy Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, sau khi nhận được thông tin cho rằng ông Lê Thanh Tân - Phó Chủ tịch UBND huyện này tát và có cách hành xử, lời nói xúc phạm nhiều cán bộ dưới quyền, Huyện ủy Đức Phổ đã thành lập tổ kiểm tra, xác minh và kết luận thông tin trên là có cơ sở. 
Ông Huỳnh Quý cho biết: “Căn cứ vào kết quả kiểm tra của Đoàn kiểm tra do Huyện ủy thành lập, Huyện ủy kết luận 3 nội dung sai phạm của đồng chí Lê Thanh Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện. Thứ nhất, đánh, tát nhân viên cấp dưới; thứ hai, đồng chí Tân có lời lẽ xúc phạm cán bộ cấp dưới; thứ ba, có quan hệ xử sự thiếu chuẩn mực đối với cán bộ, nhân viên UBND thuộc quyền”.
Theo Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Phổ, vi phạm của đồng chí Lê Thanh Tân là vi phạm về tác phong, đạo đức, lối sống, quy tắc ứng xử của cán bộ công chức khi thực thi nhiệm vụ theo luật cán bộ công chức; làm giảm sút uy tín của cá nhân, cơ quan nơi ông này công tác. Do đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Phổ nhận thấy vi phạm này phải áp dụng hình thức xử lý kỷ luật để giáo dục chung.
“Ông Tân thuộc thẩm quyền của Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, quyết định kỷ luật sẽ ban hành trong thời gian tới…”, ông Quý cho hay.
Trước đó, nhiều thông tin phản ánh rằng, ông Lê Thanh Tân - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ và một nhân viên văn phòng UBND huyện này đã xảy ra cãi vã trong việc giải quyết công việc chuyên môn, sau đó ông Tân đã tát nhân viên này.
Ngoài ra, ông Tân còn bị “tố” chửi nhân viên “ngu”; bỏ rơi nhân viên trong quá trình đi công tác... 

Tin cùng chuyên mục