Quảng Ngãi vận động người dân điều chỉnh tổ chức tiệc cưới sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản về việc phòng dịch Covid-19 trong việc cưới, vận động các gia đình điều chỉnh thời gian tổ chức việc cưới vào thời điểm thích hợp, sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Theo Văn bản 1016/UBND-KGVX, tình hình và diễn biến dịch bệnh Covid-19 hiện nay đang diễn biến phức tạp, một số tỉnh xuất hiện ca nhiễm đầu tiên do có người tham gia các sự kiện đông người, đi cùng vùng dịch trở về. Vì vậy, để cùng với cả nước chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi có ý kiến: Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng, chính quyền cấp xã phối hợp với các hội đoàn thể tại địa phương tuyên truyền, vận động các gia đình điều chỉnh thời gian tổ chức việc cưới vào thời điểm thích hợp, sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Quảng Ngãi vận động người dân điều chỉnh tổ chức tiệc cưới sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt ảnh 1 Chủ động phòng, chống Covid-19 trong việc cưới.

Trường hợp đã ấn định thời gian tổ chức mà không thể điều chỉnh thì hướng dẫn gia đình có biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của tổ chức y tế, đồng thời thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, tổ chức phạm vi gia đình, có hình thức báo hỷ thay cho giấy mời dự lễ cưới nhằm hạn chế tập trung đông người, góp phần bảo vệ sức khỏe cho người thân và cộng đồng xung quanh.

* Về trường hợp hoãn cưới của gia đình ông Huỳnh Tấn Thư (xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Ông Thư tạm gác lại lễ cưới của con gái vì sức khỏe cộng đồng. Gia đình ông trước đó đã phát thiệp mời lễ cưới tổ chức ngày 19-3-2020 và con gái ông đang làm việc tại Nhật Bản sẽ về nước vào ngày 17-3 để tổ chức hôn lễ.

Nhật Bản là một trong những quốc gia có nhiều người mắc Covid-19, UBND xã Bình Đông đã vận động thuyết phục gia đình và ông Thư cũng đã chủ động dừng việc tổ chức để bảo vệ cộng đồng, mặc dù ông đã phát 300 thiệp cưới. Con gái ông sẽ thực hiện cách ly theo quy định khi về nước và hôn lễ sẽ được tính toán lại giữa hai bên gia đình. Đây là lễ cưới thứ 2 tại huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) được vận động tạm dừng phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục