Quảng Ngãi: Trường THPT Lý Sơn xuống cấp, có nguy cơ đổ sập

Trường THPT Lý Sơn (huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) sau gần 27 năm đi vào hoạt động đã xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện vết nứt, bong tróc tại các vị trí nguy hiểm, có nguy cơ đổ sập.

Trường THPT Lý Sơn đang xuống cấp nghiêm trọng
Trường THPT Lý Sơn đang xuống cấp nghiêm trọng

Thầy Huỳnh Văn Long - Hiệu trưởng trường THPT Lý Sơn (huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, trường THPT Lý Sơn được xây dựng từ những năm 1992, cơ sở trường hiện có 5 khối nhà, trong đó có 2 dãy nhà 2 tầng  gồm 16 lớp, với tổng số học sinh toàn trường khoảng 640 em.

Sau gần 27 năm đi vào hoạt động thì ngôi trường đã bắt đầu xuống cấp nghiêm trọng. Từ các dãy phòng học, có thể nhận thấy các vết nứt lớn, nhỏ, ngay tại hệ thống dãy nhà 2 tầng, những vết nứt ở phía lối hành lang có chiều dài 40cm lộ rõ thanh sắt bên trong. Những mảng bê tông trên trần đã bong tróc, tại nhiều điểm đã rơi xuống đất.

Quảng Ngãi: Trường THPT Lý Sơn xuống cấp, có nguy cơ đổ sập ảnh 1 Vết nứt có chiều dài hơn 40cm có khả năng đứt gãy cao
Hiện nhà trường đã đập bỏ những mảng bê tông bong tróc nặng để giảm nguy cơ rơi xuống có thể xảy ra, đồng thời, ghi biển cảnh báo nguy hiểm để học sinh không đi vào khu vực có nguy cơ đổ sập.
Trong khi trường THPT Lý Sơn đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng như vậy, gần trường, các đơn vị thi công Dự án cảng Bến Đình lại cho nổ mìn liên tục, thời gian 9 giờ đến 11 giờ 30, buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ, khiến cho ngôi trường càng nguy hiểm hơn.
Quảng Ngãi: Trường THPT Lý Sơn xuống cấp, có nguy cơ đổ sập ảnh 2 Những thanh bê tông cốt thép gãy vụn

Thầy Long cho biết: “Trước tình trạng này, nhà trường đành tận dụng nhà kho, phòng thí nghiệm… làm thêm 4 phòng học tạm cho học sinh học, đồng thời, toàn bộ học sinh học buổi chiều chuyển sang học buổi sáng để đảm bảo an toàn”. 

Quảng Ngãi: Trường THPT Lý Sơn xuống cấp, có nguy cơ đổ sập ảnh 3 Học sinh và giáo viên mong muốn trường học được sửa chữa, xây mới

Các thầy cô giáo và học sinh tại trường mong muốn trường được sửa chữa hoặc xây mới để an tâm dạy và học.

Tin cùng chuyên mục