Quảng Ngãi tiếp sức người dân từ phía Nam về quê trong đêm mưa lạnh

Dòng người chạy xe máy từ phía Nam về quê ngang qua tỉnh Quảng Ngãi gặp thời tiết bất lợi, mưa kéo dài nên địa phương đã nhanh chóng hỗ trợ, tiếp sức người dân thuận lợi về quê.
>>> Video người dân từ các tỉnh phía Nam về qua điểm tiếp tế tại TP Quảng Ngãi: 
Trong đêm 6-10, những cơn mưa như trút nước khiến đoàn người chạy xe máy về quê ướt sũng, phờ phạc, họ đã di chuyển suốt nhiều ngày liền, có người di chuyển đến cả 1.000km từ miền Nam ra Bắc.
Cộng đồng thiện nguyện Quảng Ngãi đã lập điểm tiếp tế miễn phí cho người dân đi từ các tỉnh miền Nam về quê ngang qua TP Quảng Ngãi tại đường QL1A gần Khu đô thị Phú Mỹ, tiếp đồ ăn nhanh, nước uống cho người dân.

Từ nhiều ngày qua, mỗi ngày Cộng đồng thiện nguyện Quảng Ngãi đã tiếp tế cho hơn 2.000 người, phát miễn phí áo mưa, dầu gió, sữa, nước suối, bánh mì và nấu cơm phát cho người dân. Các nhóm thiện nguyện cũng đã hỗ trợ người dân qua các điểm đèo Bình Đê, huyện Mộ Đức, TP Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi tiếp sức người dân từ phía Nam về quê trong đêm mưa lạnh ảnh 1 Người dân về quê qua điểm tiếp tế lấy nước, đồ ăn nhanh miễn phí tại TP Quảng Ngãi. Ảnh: Cộng đồng thiện nguyện Quảng Ngãi 

Bác sĩ Nguyễn Đình Tuyến, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi cho biết, lúc 21 giờ 15 phút ngày 6-10, bệnh viện tiếp nhận nhập viện thai phụ Đinh Thị P.A. (quê Thanh Hóa), mang thai 35 tuần, có dấu hiệu sinh non. Người chồng đang ở cùng vợ tại bệnh viện nhưng cả gia đình rất khó khăn, không còn tiền đóng viện phí, bệnh nhân cũng là F0 vừa điều trị Covid-19 khỏi bệnh và trên đường chạy xe về quê qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi.

Bác sĩ Tuyến cho biết, trong sáng nay (7-10), thai phụ sẽ được kiểm tra xét nghiệm Covid-19. Tình trạng hiện tại thai phụ đã ổn định, động viên thai phụ ở lại bệnh viện để hồi phục sức khỏe.

Ông Hà Hoàng Việt Phương, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi cho biết, đến rạng sáng 7-10, UBND TP Quảng Ngãi và Công an tỉnh đã bố trí chỗ cho khoảng 30 người dân về ở trong Khu cách ly Quảng Phú.

Quảng Ngãi tiếp sức người dân từ phía Nam về quê trong đêm mưa lạnh ảnh 2 Đưa người dân vào khu cách ly để tránh trú mưa lớn vào rạng sáng 7-10

Khu cách ly này có sức chứa 250 người, để hỗ trợ nơi ở cho người dân đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi trong điều kiện thời tiết mưa gió bất lợi. Người dân không còn phải tránh trú lay lắt dưới mái hiên nhà hoặc ven đường phòng khi rét lạnh, muỗi đốt, ảnh hưởng sức khỏe.

>>>Tiếp sức người dân về quê qua địa phận Quảng Ngãi. Ảnh: Cộng đồng thiện nguyện Quảng Ngãi
Quảng Ngãi tiếp sức người dân từ phía Nam về quê trong đêm mưa lạnh ảnh 3 Người dân về quê trong đêm mưa lớn tại Quảng Ngãi
Quảng Ngãi tiếp sức người dân từ phía Nam về quê trong đêm mưa lạnh ảnh 4 Lấy thêm các đồ dùng cần thiết, nhu yếu phẩm để tiếp tục lên đường
Quảng Ngãi tiếp sức người dân từ phía Nam về quê trong đêm mưa lạnh ảnh 5 Cộng đồng thiện nguyện Quảng Ngãi tiếp nước uống, đồ ăn nhanh
Quảng Ngãi tiếp sức người dân từ phía Nam về quê trong đêm mưa lạnh ảnh 6 Thêm xăng để gửi người dân trên đường về quê

Tin cùng chuyên mục