Quảng Ngãi tạm dừng các hoạt động lễ hội, vũ trường, bar, game kể từ 0 giờ ngày 4-5

Ngày 3-5, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản hỏa tốc yêu cầu tạm dừng các hoạt động không thiết yếu từ 0 giờ ngày 4-5, đồng thời thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với người ra ngoài tỉnh trở về địa phương sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh, thành phố đang diễn biến phức tạp, số ca mắc mới ngày càng gia tăng, nguy cơ dịch bệnh lây lan và bùng phát trên diện rộng là rất cao; hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi chưa xảy ra ca dương tính (F0) ngoài cộng đồng, nhưng tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài là rất lớn.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu tạm dừng các hoạt động không thiếu yếu như vũ trường, karaoke, xông hơi, massage, quán bar, quán game và các lễ, hội, sự kiện có tập trung đông người chưa thật sự cần thiết kể từ 0 giờ ngày 4-5-2021 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.

Quảng Ngãi tạm dừng các hoạt động lễ hội, vũ trường, bar, game kể từ 0 giờ ngày 4-5 ảnh 1 Tỉnh Quảng Ngãi đang triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân đi ngoài tỉnh trở về địa phương sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 phải thực hiện ngay việc khai báo y tế bắt buộc theo quy định.

Đối với các trường hợp đi về từ vùng có dịch phải thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo đúng quy định và hướng dẫn của ngành y tế.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai, tăng cường thực hiện phòng, chống dịch. Trong đó quản lý, giám sát các trường hợp hết thời hạn cách ly tập trung trở về địa phương, yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú theo đúng thời gian quy định. Nếu có biểu hiện ho, sốt, đau họng, tức ngực, khó thở….phải kịp thời báo ngay cho ngành y tế để có biện pháp xử lý phù hợp.

Tăng cường nhắc nhở, xử phạt vi phạm hành chính đối với trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Việc đeo khẩu trang là bắt buộc đối với bất cứ người dân nào khi ra khỏi nhà, thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Sở Y tế Quảng Ngãi chuẩn bị kịch bản, phương án và hướng dẫn các địa phương trong tình huống có dịch bệnh trên địa bàn tỉnh trong thời gian diễn ra bầu cử.

Các địa phương chuẩn bị đầy đủ khẩu trang y tế để cấp phát miễn phí cho nhân dân, cử tri khi đi dự các cuộc tiếp xúc cử tri, đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đến hiện tại, tỉnh Quảng Ngãi chưa có ca dương tính Covid-19 ngoài cộng đồng. Các ca F1 có liên quan đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Trong đó, ca F1 là nam 26 tuổi (xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa) đi cùng chuyến bay VN7161 với ca mắc Covid-19, đến sáng 3-5 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 và đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cơ sở 2. Đồng thời, công tác truy vết F2, F3 cũng đang tiến hành.

Tin cùng chuyên mục