Quảng Ngãi: Sạt lở núi gây nguy hiểm cho 24 hộ dân

Ngày 1-12, ông Phạm Văn Đin, Chủ tịch UBND xã Ba Nam (huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, mưa lũ đã gây sạt lở núi tại điểm xóm Nước Loan (thôn Xà Râu, xã Ba Nam) gây nguy hiểm cho 24 hộ dân (90 nhân khẩu).

Lũ quét đã gây sạt lở núi xóm Nước Loan, đất đá, cây cối bị cuốn sập, chiều dài khoảng 40m, rộng 60m làm ảnh hưởng đến 24 hộ dân với 90 nhân khẩu. Trong số đó, 4 hộ dân với 18 nhân khẩu đã được di dời xen ghép ở tạm thời, còn lại các hộ đều được di dời đến nơi an toàn.

Quảng Ngãi: Sạt lở núi gây nguy hiểm cho 24 hộ dân ảnh 1
Quảng Ngãi: Sạt lở núi gây nguy hiểm cho 24 hộ dân ảnh 2 Sạt lở núi xóm Nước Loan (thôn Xà Râu, xã Ba Nam, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) đe dọa đến 24 hộ dân sống triền núi

Ông Đin cho biết: Xã đã di dời các hộ dân đến nơi tránh trú an toàn và do địa bàn vẫn còn có mưa nhỏ nên xã đã yêu cầu người dân tiếp tục ở lại nơi tránh trú cho đến khi ngưng mưa. Đến nay, dấu hiệu sạt lở đã tạm dừng nhưng nguy cơ còn rất cao.

Tại thôn Làng Dút (xã Ba Nam) có 1 điểm sạt lở làm ảnh hưởng trực tiếp 6 hộ dân với 15 nhân khẩu và Trường Mầm non xã.

Tính đến ngày 1-12, có 11 điểm sạt lở trên các tuyến giao thông ở xã Ba Nam. Trong đó, đường từ UBND xã đi thôn Làng Vờ có 3 điểm sạt lở với khoảng 150m3 đất đá, xe máy không đi được làm ảnh hưởng 76 hộ dân với 287 nhân khẩu; đường đi Ba Bích – Ba Nam có 5 điểm sạt lở, với khối lượng đất đá là 300m3.

Tuyến đường từ UBND xã đi Làng Dút xuất hiện 2 điểm sạt lở, trong đó 1 điểm nước tràn xuống mặt đường chiều dài khoảng 30m với 150m3 đất đá vùi lấp mặt đường.

Quảng Ngãi: Sạt lở núi gây nguy hiểm cho 24 hộ dân ảnh 3 Sạt lở núi xã Ba Nam khiến cây cối đổ sập xuống suối
Quảng Ngãi: Sạt lở núi gây nguy hiểm cho 24 hộ dân ảnh 4 Tuyến đường liên thôn, xóm bị sạt lở, trượt đất đá nghiêm trọng

UBND xã Ba Nam đã chỉ đạo các thôn phối hợp với lực lương tại chỗ, lực lượng thanh niên xung kích cùng với người dân tham gia khắc phục tạm thời các tuyến đường từ UBND xã đi Làng Vờ và đi Làng Dút.

Tin cùng chuyên mục