Quảng Ngãi: Rực rỡ 5.000 chậu hoa ngoại nhập của lão nông

Dạ yến thảo, tử la lan, hoa triệu chuông, hoa trạng nguyên, hoa gấm nhung,… khoe sắc trong vườn nhà ông Võ Quang Hiếu (tổ 1, thôn Phú Vinh Đông, thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi).

Lão nông Võ Quang Hiếu có hơn 40 năm trong nghề trồng hoa tết với diện tích trồng hoa hơn 10 sào, 5.000 chậu hoa ngoại nhập các loại. Ông là người có diện tích trồng hoa ngoại nhập lớn trong tỉnh Quảng Ngãi. Vườn hoa của ông khoe sắc từ tháng 1-2021, người đi ngang qua cũng thấy đẹp mắt.

Quảng Ngãi: Rực rỡ 5.000 chậu hoa ngoại nhập của lão nông ảnh 1 Ông Võ Quang Hiếu chăm sóc chậu hoa treo. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Khu vực trồng hoa nằm lẫn trong vườn cau, ông Hiếu làm giàn treo hoa bằng cách kéo dây cột vào các cây cau thẳng tắp, ông còn đầu tư các thanh sắt làm giàn lớn để treo các loại hoa khác nhau. Ngay cả trước hiên nhà, sau vườn nhà cũng đều là hoa.

Những năm gần đây, thời tiết miền Trung diễn biến thất thường, khó khăn cho người trồng hoa, thay vì chọn các loại hoa truyền thống, ông Hiếu cho rằng, các loại hoa ngoại nhập có khả năng chống chịu thời tiết khác nhau và ra hoa nhanh hơn khi chăm sóc. “Dạ yến thảo có thể chịu nhiệt tốt dù trời lạnh hay nóng hơn nữa lại ra hoa quanh năm, đợt này tới đợt khác, cứ hoa này rụng xuống, hoa kia nở ra. Các loài hoa triệu chuông, trạng nguyên, gấm nhung, cánh bướm,… đều ra hoa đều đặn” - Ông Hiếu nói. Trồng hoa treo giàn có thể trồng quanh năm, hoa này tàn, hoa kia nở, nên người trồng hoa không lo thiệt hại nếu hoa không nở kịp.

Mỗi loại hoa đều có ý nghĩa khác nhau, hoa triệu chuông là nữ hoàng các loài hoa ban công, vẻ đẹp của hoa được nhiều người ưa chuộng, hoa trạng nguyên mang ý nghĩa may mắn trong học hành, thi cử, hoa giấy ngũ sắc mang ý nghĩa tốt lành… Do vậy, người trồng hoa thường trồng nhiều loại đáp ứng nhu cầu thị trường.

Quảng Ngãi: Rực rỡ 5.000 chậu hoa ngoại nhập của lão nông ảnh 2 Ông còn ươm thành công giống hoa tử la lan. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Hơn 5.000 chậu hoa khoe sắc trong vườn, ông Hiếu còn là người đầu tiên ở tỉnh Quảng Ngãi trồng hoa tử la lan, từ nguồn giống năm ngoái đã trồng đợt đầu tiên, ông Hiếu đã ươm lại để trồng phục vụ thị trường Tết năm nay, loài hoa này đang chuẩn bị ra hoa. Tử la lan có nguồn gốc Brazil, gọi hoa chuông tình yêu, có màu đỏ rực.

Ông Hiếu bắt đầu ươm hoa từ cuối tháng 10-2020, sau 3 tháng thì bắt đầu ra hoa liên tục. Ông Hiếu cho biết: “Hoa vừa ươm trồng rồi đến bão lũ nên phải cẩn thận, lúc này các cây ươm giống đều được đưa vào quanh vườn, thậm chí tôi đưa vào trong phòng khách, mái hiên trước nhà để bảo vệ cây. Sau bão thì gặp lạnh nhưng hoa đều chịu thời tiết tốt, chỉ cần tưới nước, bón phân thì cây phát triển”.

Bình quân giá hoa treo mọi năm cũng ở mức 70.000 - 80.000 đồng/chậu bán sỉ tại vườn. Ông Hiếu cho biết: “Hoa treo thường không tăng giá giữa các năm, người ta xuống lựa hoa và còn lại thì tôi bán lẻ hoặc để làm giống sang năm”.

Hoa treo trang trí thường được lựa chọn, không chỉ đẹp, thời gian hoa nở kéo dài, chăm hoa đơn giản, thị trường lại tiềm năng. Thời gian ra hoa liên tục kéo dài suốt 3 tháng nên người chơi hoa có thể trưng bày đến ra Giêng.

>> Rực rỡ 5.000 chậu hoa vườn ông Hiếu (Ảnh:NGUYỄN TRANG)
Quảng Ngãi: Rực rỡ 5.000 chậu hoa ngoại nhập của lão nông ảnh 3 Vườn hoa nở rực rỡ trong vườn ông Hiếu với đủ loại, màu sắc khác nhau
Quảng Ngãi: Rực rỡ 5.000 chậu hoa ngoại nhập của lão nông ảnh 4 Các giàn treo hoa được kiên cố bằng thanh sắt ngang dọc
Quảng Ngãi: Rực rỡ 5.000 chậu hoa ngoại nhập của lão nông ảnh 5 Hoa triệu chuông vàng được ví như vạn chuông khoe sắc
Quảng Ngãi: Rực rỡ 5.000 chậu hoa ngoại nhập của lão nông ảnh 6
Quảng Ngãi: Rực rỡ 5.000 chậu hoa ngoại nhập của lão nông ảnh 7
Quảng Ngãi: Rực rỡ 5.000 chậu hoa ngoại nhập của lão nông ảnh 8 Ông Hiếu bố trí rất nhiều các giàn để trồng hoa treo tết
Quảng Ngãi: Rực rỡ 5.000 chậu hoa ngoại nhập của lão nông ảnh 9 Cả vườn cau đều giăng dây để treo hoa
Quảng Ngãi: Rực rỡ 5.000 chậu hoa ngoại nhập của lão nông ảnh 10
Quảng Ngãi: Rực rỡ 5.000 chậu hoa ngoại nhập của lão nông ảnh 11
Quảng Ngãi: Rực rỡ 5.000 chậu hoa ngoại nhập của lão nông ảnh 12
Quảng Ngãi: Rực rỡ 5.000 chậu hoa ngoại nhập của lão nông ảnh 13
Quảng Ngãi: Rực rỡ 5.000 chậu hoa ngoại nhập của lão nông ảnh 14 Ông Hiếu đang chăm sóc hoa
Quảng Ngãi: Rực rỡ 5.000 chậu hoa ngoại nhập của lão nông ảnh 15 Hơn 5.000 chậu hoa nên ông Hiếu chăm sóc cả ngày đêm
Quảng Ngãi: Rực rỡ 5.000 chậu hoa ngoại nhập của lão nông ảnh 16 Cả khu vườn rộng hơn 10 sào đất đều là hoa
Quảng Ngãi: Rực rỡ 5.000 chậu hoa ngoại nhập của lão nông ảnh 17 Những bông hoa tử la lan đầu tiên của năm 2021 đã nở đỏ thắm
Quảng Ngãi: Rực rỡ 5.000 chậu hoa ngoại nhập của lão nông ảnh 18
Quảng Ngãi: Rực rỡ 5.000 chậu hoa ngoại nhập của lão nông ảnh 19 Nhìn về phía nhà của ông Hiếu là cả vườn hoa

Tin cùng chuyên mục