Quảng Ngãi, Quảng Bình hỗ trợ các nơi khó khăn vượt qua dịch Covid-19

Những ngày qua, hàng chục tấn rau củ quả…được đưa đến khu cách ly tập trung, vùng phong tỏa hay gian hàng 0 đồng tại tỉnh Quảng Ngãi. Nông dân khắp các địa phương đã chung tay hỗ trợ giúp các nơi khó khăn vượt qua dịch Covid-19.
Đây là năm thứ 2, nông dân xã Nghĩa Dũng (TP Quảng Ngãi) ủng hộ rau củ, quả gửi các khu cách ly, vùng phong tỏa….. Những ruộng rau sạch của nông dân đã xanh tốt, nhưng nông dân xã Nghĩa Dũng không bán, họ quyên góp cho các đội tình nguyện, hội đoàn thể địa phương để vận chuyển đến vùng đang khó khăn do dịch Covid-19. Nông dân ở đây đã hỗ trợ hơn 1 tấn rau các loại và nhiều nhu yếu phẩm khác.
Ông Nguyễn Công Thi (xã Nghĩa Dũng, TP Quảng Ngãi) cho biết: “Cả vườn đu đủ của tôi, tôi góp hết 1 tạ cho người dân gặp khó khăn do dịch. Vườn đu đủ này có thể nuôi sống gia đình tôi nhưng tôi mong muốn đu đủ còn có thể hỗ trợ bữa ăn cho nhiều người hơn nữa”.

Bà Cao Thị Ở (xã Nghĩa Dũng, TP Quảng Ngãi) đã góp 500kg xà lách, bà chia sẻ: “Cứ khi nào có rau xanh là tôi lại kêu các bạn trẻ ở xã xuống chỗ tôi cắt. Ở xã này, đâu phải chỉ một, hai người cho rau mà trong xóm ai nấy cũng ủng hộ”.

Quảng Ngãi, Quảng Bình hỗ trợ các nơi khó khăn vượt qua dịch Covid-19 ảnh 1 Một vườn rau của nông dân xã Nghĩa Dũng, TP Quảng Ngãi đã ủng hộ cho các vùng gặp khó khăn do dịch Covid-19. Ảnh: CÔNG DUNG

Xã Nghĩa Dũng có 2 vùng rau sạch với diện tích 10ha với nhiều loại rau trong đó xà lách, cải ngọt, cải thìa, đu đủ, mướp… trồng quanh năm. Có hơn 20 hộ dân thường xuyên góp rau củ, quả cho vùng khó khăn do dịch Covid-19.

Bà Tô Thị Tài, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Nghĩa Dũng, chia sẻ: “Ngày nhiều nhất, Mặt trận, Hội Nông dân và các đoàn thể của xã thu hơn 300kg rau củ quả các loại từ sự ủng hộ của nông dân. Nhiều nông dân cho chúng tôi cắt hết cả đám rau để ủng hộ chống dịch”.  

Những bó rau của nông dân xã Nghĩa Dũng cũng được vận chuyển lên huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) góp vào gian hàng " Rau xanh 0 đồng” do Huyện đoàn Ba Tơ tổ chức tại Quảng trường 11-3 của huyện Ba Tơ, mỗi người lấy tối đa 2 kg rau xanh đối với tất cả các loại.

Quảng Ngãi, Quảng Bình hỗ trợ các nơi khó khăn vượt qua dịch Covid-19 ảnh 2 Gian hàng "Rau xanh 0 đồng" tại huyện Ba Tơ, mỗi người đến lấy 2kg rau các loại, số nguồn rau này chủ yếu từ nông dân xã Nghĩa Dũng và Măng Đen (tỉnh Kon Tum) hỗ trợ. Ảnh: THỊ CHIẾN

Tại huyện Bình Sơn, Huyện đoàn và đoàn các xã cũng kịp thời hỗ trợ vùng phong tỏa cách ly y tế tại thôn Định Tân (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn) với hàng trăm kg rau, củ quả các loại.

Ngay cả khi nông dân phải đi cách ly tập trung, họ cũng không quên nhờ các đoàn viên thanh niên đến thu hoạch và góp nguồn thu hoạch này cho khu cách ly. Huyện đoàn Tư Nghĩa cùng đoàn xã Nghĩa Mỹ đã đến bãi bồi ven sông Vệ (thôn Mỹ Hòa, xã Nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa) để thu hoạch giá đỗ của gia đình chị My. Chị My là F1 nên phải đi cách ly tập trung, trong khi giá đỗ đang đến ngày thu hoạch nên chị đã nhờ sự giúp đỡ của đoàn thanh niên đến thu hoạch và góp toàn bộ cho các khu cách ly.

Quảng Ngãi, Quảng Bình hỗ trợ các nơi khó khăn vượt qua dịch Covid-19 ảnh 3 Đoàn viên thanh niên thu hoạch giá đỗ gia đình chị My ủng hộ và đóng góp hỗ trợ toàn bộ cho khu cách ly. Ảnh: DƯƠNG THÀNH TUYÊN

Anh Lê Thành Ngân, Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa cho biết, nhờ sự hỗ trợ đoàn viên thanh niên đã thu hoạch được 300kg giá đỗ của gia đình chị My, trong đó 50kg được chúng tôi chở đến trao cho khu vực phong tỏa ở tổ dân phố Vạn Mỹ (thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa), còn lại 250kg thì đưa đến hỗ trợ bếp ăn các khu cách ly tập trung tại ký túc xá trường Đại học Tài chính-Kế toán và ký túc xá trường Cao đẳng Cơ giới Quảng Ngãi.

Đoàn viên thanh niên huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) đã vẽ nên hàng trăm bức tranh sinh động hưởng ứng chương trình “Vẽ tranh gây quỹ ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”.

Chương trình do Huyện đoàn Quảng Trạch triển khai thực hiện. Lực lượng tham gia là đoàn viên thanh niên, giáo viên có năng khiếu và đam mê hội họa trên địa bàn huyện. Từ những viên đá vô tri vô giác, các bạn đoàn viên thanh niên đã vẽ nên những bức tranh sinh động, bán gây quỹ ủng hộ phòng chống dịch.

Quảng Ngãi, Quảng Bình hỗ trợ các nơi khó khăn vượt qua dịch Covid-19 ảnh 4 Tranh của Huyện đoàn Quảng Trạch nhằm gây quỹ phòng chống Covid-19

“Khi nghe tin Huyện Đoàn tổ chức hoạt động này tôi rất hào hứng và tự nguyện tham gia. Đối với tôi, tham gia chương trình vừa để thỏa sự đam mê hội họa và cũng mong muốn đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình vào cuộc chiến phòng, chống dịch covid-19”, chị Phạm Thị Hồng Đạt, đoàn viên Chi đoàn Trường THPT và THCS xã Quảng Trường chia sẻ.

Quảng Ngãi, Quảng Bình hỗ trợ các nơi khó khăn vượt qua dịch Covid-19 ảnh 5 Rất nhiều tác phẩm vẻ trên đá đẹp

Anh Trương Minh Tuấn, Bí thư Huyện đoàn Quảng Trạch cho biết: “Với mong muốn đóng góp một phần nào công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, chúng tôi đã lên ý tưởng vẽ tranh bằng đá suối và nhận được nhiều ý kiến tích cực. Nguồn quỹ thu về từ việc bán tranh sẽ được đóng góp vào quỹ ủng hộ vaccine tại Ủy ban MTTQVN huyện; hỗ trợ cho các đội hình tình nguyện tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện và đóng góp một phần cho Chương trình “Cháo canh Quảng Bình – Bữa sáng nghĩa tình cho người cách ly” do Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức.

Dự kiến, trong 2 ngày triển khai từ 12-7 đến 13-7 chương trình sẽ hoàn thành khoảng 30 tác phẩm tranh treo tường và hơn 200 tác phẩm vẽ trên đá thu về trên 50 triệu đồng ủng hộ quỹ phòng chống dịch.

Tin cùng chuyên mục