Quảng Ngãi: Phòng, chống rét cho gia súc, gia cầm

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Quảng Ngãi, từ nay đến  Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi sẽ có từ 2-3 đợt không khí lạnh mạnh, có khả năng gây rét hại trên địa bàn tỉnh. 

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ra thông báo về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống rét, chống đói cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh. 

Quảng Ngãi: Phòng, chống rét cho gia súc, gia cầm ảnh 1 Đàn dê trong chuồng trại trên cao rất thoáng, diện tích rộng rãi, đầy đủ lương thực cho mùa rét tới.  Ảnh: NGUYỄN TRANG

Theo đó, UBND các huyện tổ chức đoàn công tác đến từng xã, thị trấn, đặc biệt là các huyện miền núi, để kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc việc tổ chức thực hiện các biện pháp chống rét, chống đói cho gia súc, nhất là các vùng cao, những nơi nuôi nhiều trâu bò, dê. Chỉ đạo chính quyền cấp xã, thôn phối hợp các đoàn huy động nguồn nhân lực hỗ trợ các hộ chăn nuôi vào rừng đưa gia súc về chuồng trại, không để thả rông và thực hiện các biện pháp chống rét, chống đói cho gia súc phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế tại địa phương.

Hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp về phòng chống dịch bệnh và đói rét cho đàn gia súc, gia cầm. Trong đó, lưu ý thực hiện các biện pháp: chuồng trại đủ ấm, không thả rông trâu bò khi nhiệt độ xuống thấp, đảm bảo thức ăn, chăm sóc riêng trâu, bò già và bê nghé trong một thời gian, để khi thời tiết ấm lên mới chăn thả.

Tin cùng chuyên mục