Quảng Ngãi nắng nóng, cảnh báo cháy rừng cấp cao

Những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6, Quảng Ngãi có nắng nóng trên diện rộng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh có những biện pháp hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra trong mùa khô.
Quảng Ngãi nắng nóng, cảnh báo cháy rừng cấp cao
Quảng Ngãi nắng nóng, cảnh báo cháy rừng cấp cao

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Ngãi, từ đầu năm 2022 đến ngày 31-5, tỉnh chưa xảy ra vụ cháy rừng nào. Trong những ngày cuối tháng 5 và đầu tháng 6, dự báo cấp cháy rừng tại các huyện đồng bằng và miền núi ở cấp III (cấp cao). Các huyện, thị xã, thành phố như Đức Phổ, Bình Sơn, Mộ Đức, Tư Nghĩa, Sơn Tịnh là những nơi có nguy cơ xảy ra cháy rừng cao.

Trước tình hình trên, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đôn đốc các chủ rừng, UBND cấp xã xây dựng phương án phòng cháy chữa cháy rừng theo quy định.

Phương án phòng cháy, chữa cháy rừng do chủ rừng, UBND cấp xã lập theo quy định phải gửi đến cơ quan Kiểm lâm, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ ở địa phương tham gia ý kiến và hướng dẫn, kiểm tra... Thiết lập nhóm Zalo để thông tin cảnh báo cháy, báo tin điểm cháy, yêu cầu xác minh điểm cháy.

Chi cục Kiểm lâm đã có công văn xin chủ trương mua sắm flycam phục vụ quản lý tài nguyên rừng và phòng cháy chữa cháy rừng. Dự kiến trong năm 2022 sẽ thực hiện mua sắm và áp dụng flycam trong công tác quản lý tài nguyên rừng và phòng cháy chữa cháy rừng. 

Ngoài ra, Chi cục Kiểm lâm đã trình dự án “Hiện đại hóa, nâng cao năng lực giám sát tài nguyên rừng tỉnh Quảng Ngãi” xin tài trợ của Chính phủ Nhật Bản để trang bị flycam nhằm nâng cao năng lực quản lý và giám sát tài nguyên rừng trên địa bàn tỉnh.

Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh thấp qua Bắc bộ kết hợp gió Tây Nam có cường độ trung bình nên tỉnh Quảng Ngãi có nắng nóng nhẹ trên diện rộng. Trong những ngày nắng nóng, vào buổi chiều, khả năng xuất hiện mưa dông kèm thời tiết nguy hiểm.

Tin cùng chuyên mục