Quảng Ngãi: Khởi tố 5 bị can giả danh công an, viện kiểm soát lừa đảo hàng trăm tỷ

Ngày 9-12, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã khởi tố, điều tra 5 bị can trong đường dây sử dụng công nghệ cao và giả danh công an, viện kiểm soát thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng.
Theo đó, 5 đối tượng trong đường dây sử dụng công nghệ cao và giả danh công an, viện kiểm soát là Đặng Thành Toại (25 tuổi), Hoàng Minh Tài (27 tuổi), Lê Ngọc Quyền (24 tuổi), Nguyễn Tấn Thắng (25 tuổi), Nguyễn Văn Rô (28 tuổi) cùng trú thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk.
Quảng Ngãi: Khởi tố 5 bị can giả danh công an, viện kiểm soát lừa đảo hàng trăm tỷ ảnh 1 Công an tiến hành điều tra một trong 5 bị can

Trước đó, cơ quan công an nhận được đơn tố cáo của một nạn nhân ở TP Quảng Ngãi về việc bị lừa chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng. Công an đã vào cuộc điều tra làm rõ.

Các đối tượng này đã gọi điện, giả danh cán bộ công an, viện kiểm soát đang thực hiện điều tra các vụ việc như vi phạm buôn bán ma túy,… tiến hành đe dọa, yêu cầu chuyển tiền, gửi tiền vào tài khoản được hướng dẫn để làm tin, giảm tội… Nhiều nạn nhân lớn tuổi khi nghe lời đe dọa đã vội chuyển khoản.

Quảng Ngãi: Khởi tố 5 bị can giả danh công an, viện kiểm soát lừa đảo hàng trăm tỷ ảnh 2 Các giấy tờ liên quan trong vụ điều tra đường dây sử dụng công nghệ cao, giả danh công an, viện kiểm soát để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện khi nhận tiền chiếm đoạt từ các nạn nhân, các đối tượng đã đi gom CMND, làm giả CMND và đi mở tài khoản tại nhiều ngân hàng khác nhau.

Sau khi mở hàng trăm tài khoản ngân hàng, nhóm đối tượng đã cung cấp cho nhóm đối tượng người Đài Loan, cấu kết với các đối tượng người Việt Nam đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục