Quảng Ngãi khẩn trương cử lực lượng kiểm soát dịch Covid-19 tại sân bay Chu Lai

Ngày 1-6, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản hỏa tốc phối hợp kiểm soát để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, hiện nay người dân tỉnh Quảng Ngãi đang làm ăn, sinh sống, học tập… tại TPHCM với số lượng rất lớn và TPHCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, nên lượng người về Quảng Ngãi sẽ rất đông, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 là rất cao.

Để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản yêu cầu từ 0 giờ ngày 1-6 tạm dừng hoạt động tất cả các phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định và hợp đồng tuyến Quảng Ngãi - TPHCM và ngược lại cho đến khi có thông báo mới. Vì vậy, người dân Quảng Ngãi từ TPHCM về địa phương bằng đường hàng không qua sân bay Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) là tương đối nhiều.

Quảng Ngãi khẩn trương cử lực lượng kiểm soát dịch Covid-19 tại sân bay Chu Lai ảnh 1 TPHCM thực hiện giãn cách xã hội, người Quảng Ngãi trở về thông qua Cảng hàng không Chu Lai (Quảng Nam) là tương đối nhiều

UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam quan tâm, xem xét tạo điều kiện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi để kiểm soát người từ TPHCM về Quảng Ngãi bằng đường hàng không qua Cảng hàng không Chu Lai.

Cảng hàng không Chu Lai xem xét, tạo điều kiện về địa điểm, cung cấp danh sách công dân về Quảng Ngãi bằng đường hàng không để lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch ngay tại sân bay Chu Lai trước khi công dân vào Quảng Ngãi.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã yêu cầu các Sở Y tế, GTVT, công an tỉnh khẩn trương cử lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát dịch đến sân bay Chu Lai để thực hiện nhiệm vụ kể từ 12 giờ ngày 1-6.

Tin cùng chuyên mục