Quảng Ngãi: Huy động đội xe tình nguyện đưa người hoàn thành cách ly về nhà

Phường Phổ Thạnh (thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) đã huy động đội ô tô để phục vụ miễn phí đưa người dân đã hoàn thành cách ly tập trung về nhà.
Phường Phổ Thạnh (thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) là địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ do có ca mắc trong cộng đồng. Rất nhiều người dân phường Phổ Thạnh đang thực hiện cách ly tập trung, điều trị Covid-19 tại các bệnh viện.
Do vậy, để giảm bớt khó khăn của địa phương và hỗ trợ người dân sau khi hoàn thành cách ly tập trung về lại địa phương, Đoàn thanh niên phường Phổ Thạnh đã huy động đội ô tô từ 3-4 chiếc, vận chuyển miễn phí các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung về nhà.
Quảng Ngãi: Huy động đội xe tình nguyện đưa người hoàn thành cách ly về nhà ảnh 1 Đội xe tình nguyện đoàn phường Phổ Thạnh đến điểm thực hiện cách ly tập trung để đón người dân về miễn phí. Ảnh: PHỔ THẠNH

Đội xe tình nguyện này bắt đầu thực hiện nhiệm vụ từ ngày 4-8 đến nay đã tổ chức đưa miễn phí 75 người dân, trong đó có 49 F1 đã hoàn thành cách ly tập trung và 26 F0 đã điều trị xuất viện, về lại địa phương phường Phổ Thạnh.

Quảng Ngãi: Huy động đội xe tình nguyện đưa người hoàn thành cách ly về nhà ảnh 2 Người dân được trở về nhà bằng xe chở miễn phí. Ảnh: PHỔ THẠNH
Quảng Ngãi: Huy động đội xe tình nguyện đưa người hoàn thành cách ly về nhà ảnh 3 Một chiếc xe tải được sử dụng để chở đồ đạc của người dân. Ảnh: PHỔ THẠNH

Ông Nguyễn Văn Lượng, Chủ tịch UBND phường Phổ Thạnh cho biết, đây là mô hình rất hiệu quả, giải quyết những khó khăn của người dân đã hoàn thành cách ly hoặc là bệnh nhân đã xuất viện. Ngoài ra, việc làm này cũng đảm bảo công tác an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Quảng Ngãi: Huy động đội xe tình nguyện đưa người hoàn thành cách ly về nhà ảnh 4 Ngay cả khi đã tối, đội xe tình nguyện vẫn có mặt để đưa người dân về địa phương. Ảnh: PHỔ THẠNH

Ông Lượng chia sẻ, các lái xe rất nhiệt tình, dù ngày hay đêm đều có mặt kịp thời để đưa người dân về nhà. UBND phường Phổ Thạnh thông qua các nguồn vận động hỗ trợ kinh phí xăng dầu cho đội xe nhưng phần lớn đội xe không nhận.

Tin cùng chuyên mục