Quảng Ngãi: Hàng trăm suất cơm phát miễn phí cho người khó khăn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Thứ 3, thứ 5 và Chủ nhật hàng tuần, hàng trăm suất cơm sẽ được phát miễn phí đến người gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn TP Quảng Ngãi, mục đích giúp đỡ người dân nghèo bớt đi phần cơ cực mưu sinh trong cuộc sống giữa mùa dịch.
Tại địa chỉ 99 Lê Thánh Tôn, TP Quảng Ngãi, từ 10 giờ 30 phút đến 12 giờ 30 phút các ngày thứ 3, thứ 5 và Chủ nhật, người nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 khi đến đây sẽ được nhận một phần cơm trưa miễn phí. Mỗi suất cơm đảm bảo thịt, cá, rau và canh.

Để an toàn cho mọi người cũng như người phát cơm, tất cả đều đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi đến nhận phần cơm nóng.

Quảng Ngãi: Hàng trăm suất cơm phát miễn phí cho người khó khăn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ảnh 1 Phát cơm miễn phí cho người nghèo. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Ông Lâm Công Hiền (xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) làm nghề chạy xe ôm đến nhận hộp cơm, ông xúc động kể: “Tôi thường chờ xe tại các bến xe tỉnh Quảng Ngãi để chở người đi xe khách về nhà, giờ mọi người hạn chế đi lại nên nghề xe ôm rất khó khăn, còn ở trong thành phố thì được chuyến nào hay chuyến đó”. Nhờ có những suất cơm miễn phí mà ông bớt được vài chục nghìn cho bữa ăn.

Bà Lê Thị Ngọc Huy (phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi) bán trứng vịt dạo trên đường phố, bà cho biết: “Ngày nhiều nhất tôi bán được 30 quả trứng, có ngày không bán được, khi hay tin tại địa chỉ 99 Lê Thánh Tôn có phát cơm miễn phí, tôi đã tìm đến”.

Tương tự, ông Hồ Tý (phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi) làm nghề thợ hồ, phụ xây… làm việc vào những ngày nắng nóng miền Trung rất vất vả nhưng mỗi trưa được bữa cơm miễn phí, ông cảm thấy rất mát lòng.

Quảng Ngãi: Hàng trăm suất cơm phát miễn phí cho người khó khăn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ảnh 2 Những người lao động đang nhận phần cơm trưa miễn phí được phát thứ 3, thứ 5 và Chủ nhật hàng tuần. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Bà Mạc Thị Kim Hương, chủ quán cơm cho biết: “Có nhà hảo tâm đã đặt cơm tại quán chúng tôi để phát cho người nghèo gặp khó khăn ảnh hưởng dịch Covid-19. Anh ấy đã kêu gọi các mạnh thường quân, còn chúng tôi góp công sức nấu cơm miễn phí cho người dân”. Mỗi ngày tại địa chỉ này đã phát hơn 300 suất cơm, bắt đầu phát cơm từ đầu tháng 6.

Bà Hương chia sẻ: “Gia đình tôi có 5 người đều làm việc cả sáng đến trưa và thêm 2 người phụ nấu cơm, ngoài ra đến lúc phát cơm miễn phí có thêm vài người hàng xóm sang giúp đỡ phát cho người dân. Tất cả đều là tấm lòng đến người dân trong cuộc sống mưu sinh khó khăn”.

Quảng Ngãi: Hàng trăm suất cơm phát miễn phí cho người khó khăn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ảnh 3 Chị Phan Thị Quỳnh Như, con gái bà Hương, đến giúp mẹ phụ phát cơm trưa. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Bà Hương chia sẻ: “Từ lúc nhận nấu cơm miễn phí, cả gia đình đã tăng thời gian làm việc để vừa bán vừa nấu hỗ trợ cho người dân. Chúng tôi sẽ tiếp tục cho đến khi hết nguồn hỗ trợ”.

Tin cùng chuyên mục