Quảng Ngãi gửi 1.000 suất quà quê hỗ trợ người dân TPHCM

Dự kiến ngày 22-7, chuyến xe đầu tiên chở 1.000 suất sẽ xuất phát từ Quảng Ngãi vào TPHCM. Thời gian đến, Quảng Ngãi sẽ tiếp tục quyên góp, vận động để thêm nhiều chuyến xe đến TPHCM.
Trong 2 ngày (20 và 21-7), Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Quảng Ngãi đã mở điểm tiếp nhận vật phẩm ủng hộ hướng về TPHCM.
Tính đến sáng ngày 21-7, tại điểm tiếp nhận Trung tâm thanh thiếu nhi Diên Hồng tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận hơn 8.520kg gạo, 1.469 hộp thịt, cá rim, 566 hũ mắm các loại, dầu ăn, 98 thùng mì tôm, bún khô và 10 thùng cháo gói, 204 gói gia vị các loại, 4.531kg rau củ quả, 1.000 hộp đậu phộng rang, 1 tấn chuối Nam Mỹ và nhiều chai nước suối…
Quảng Ngãi gửi 1.000 suất quà quê hỗ trợ người dân TPHCM ảnh 1 Các chuyến xe chở hàng lần lượt đến điểm tiếp nhận ủng hộ để hướng về TPHCM. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Thôn Phú Thọ (xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) đã chở một xe tải đủ các loại rau củ quả, mì tôm, gạo… đến điểm tiếp nhận trong sáng 21-7. Chị Lê Thị Hoàn, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Phú Thọ chia sẻ: “Nhân dân thôn Phú Thọ đã gửi rau củ quả, nhiều nhu yếu phẩm, thôn đã thuê xe tải để chở lên điểm tiếp nhận. Mong muốn những món quà quê hương Quảng Ngãi sẽ hỗ trợ phần nào khó khăn mà người dân TPHCM đối mặt trước dịch Covid-19”.

Quảng Ngãi gửi 1.000 suất quà quê hỗ trợ người dân TPHCM ảnh 2 Tiếp nhận nhu yếu phẩm tại Trung tâm Thanh thiếu nhi Diên Hồng. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Rất nhiều rau củ quả đang được phân loại, sắp xếp đủ các suất để chuẩn bị lên đường vào TPHCM. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Ông Lê Văn Dũng, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết: “Sau lời kêu gọi của UBND tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các hội đoàn thể đã tổ chức đợt vận động bắt đầu từ ngày 20-7. Các tổ chức, đơn vị, bà con nhân dân trong các thôn, xã tham gia gửi nhu yếu phẩm đến, nhiều hội đoàn thể tập trung chế biến phân loại, đóng góp gạo, cá bống, cá cơm, ớt, trái cây,… tinh thần là bà con có gì đóng góp nấy. Đây là những món quà quê Quảng Ngãi gửi đến TPHCM, đặc biệt là gửi đến bà con Quảng Ngãi đang sinh sống, mưu sinh tại TPHCM, giúp bà con vượt qua khó khăn”.

Về địa điểm đầu mối tiếp nhận, UBND tỉnh đã thống nhất là Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TPHCM, ông Dũng cho biết: “Chúng tôi đã kết nối, giữ liên lạc để những suất quà đến với bà con, tạo ra sự công bằng, đặc biệt là những người nghèo khổ, thuê nhà, chạy ăn từng bữa tại TPHCM. Trước mắt, chúng tôi chia đủ 1.000 suất, suất nào cũng có 10kg gạo, cá bống, mắm… làm sao chia công bằng, đảm bảo mỗi suất trị giá khoảng 400 nghìn đồng”.

Quảng Ngãi gửi 1.000 suất quà quê hỗ trợ người dân TPHCM ảnh 4 Hoạt động quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm sẽ tiếp tục để có thêm nhiều chuyến xe đến TPHCM. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Dự kiến ngày 22-7, chuyến xe đầu tiên chở 1.000 suất sẽ xuất phát từ Quảng Ngãi vào TPHCM. Thời gian đến, Quảng Ngãi sẽ tiếp tục quyên góp, vận động để thêm nhiều chuyến xe đến TPHCM.

Tin cùng chuyên mục