Quảng Ngãi ghi nhận 2 ca nghi mắc Covid-19 qua test nhanh tại chốt kiểm tra y tế

Ngày 6-7, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi thông tin, lực lượng chốt trực kiểm tra y tế Dốc Sỏi (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, giáp ranh huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), đã phát hiện 1 tài xế và người đi trên xe tải dương tính với SARS-CoV-2 qua phương pháp test nhanh.
Theo đó, tài xế N.T.H (33 tuổi, thôn Vân Trai, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam), điều khiển xe tải BKS 92C - 120.96 chở vợ là B.T.K.T (30 tuổi), vào chợ đầu mối tỉnh Quảng Ngãi lấy hàng nông sản rau, củ, quả. Khi đi qua chốt trực kiểm tra y tế tại Dốc Sỏi, lực lượng y tế đã thực hiện test nhanh thì phát hiện tài xế này dương tính với SARS-CoV-2.
Tiếp đó, một xe tải khác mang BKS 19H -004.03 do tài xế N.A.S (38 tuổi, thị trấn Phong Châu, huyện Phú Ninh, Phú Thọ) và người đi theo xe là L.H.V (17 tuổi, trú xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao, Phú Thọ) chở hàng từ Phú Thọ vào Quảng Ngãi giao hàng. Qua test nhanh thì tài xế N.A.S âm tính còn người đi cùng L.H.V thì dương tính với SARS-CoV-2. Theo khai báo của tài xế N.A.S thì đây là chuyến hàng đầu tiên chở vào Quảng Ngãi.
Quảng Ngãi ghi nhận 2 ca nghi mắc Covid-19 qua test nhanh tại chốt kiểm tra y tế ảnh 1 Khu vực chợ đầu mối nông sản Quảng Ngãi trong sáng 6-7 đã được phun khử khuẩn

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai test nhanh toàn bộ người ở đại lý nhập hàng từ tài xế này.

Ngay trong sáng 6-7, khu vực chợ đầu mối nông sản Quảng Ngãi đã được phun khử khuẩn, tiêu độc khử trùng, lấy mẫu test nhanh cho các tiểu thương tại chợ.

Công an tỉnh Quảng Ngãi đã thông tin cho Công an tỉnh Quảng Nam và Phú Thọ để phối hợp truy vết.
Quảng Ngãi ghi nhận 2 ca nghi mắc Covid-19 qua test nhanh tại chốt kiểm tra y tế ảnh 2 Ngành y tế đã triển khai lấy mẫu tất cả các tiểu thương tại chợ đầu mối Quảng Ngãi

Trong diễn biến liên quan đến phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có Quyết định 974/QĐ-UBND điều chỉnh việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch đặc thù đối với TP Quảng Ngãi trong thời gian có dịch Covid-19. Theo đó, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ tại chỗ, chỉ bán hàng trực tuyến, mang đi. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ 12 giờ ngày 6-7.

Tin cùng chuyên mục