Quảng Ngãi: Đưa 23 y, bác sĩ đến Bình Dương hỗ trợ chống dịch Covid-19

Chiều ngày 31-7, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ xuất quân đưa 8 bác sĩ và 15 điều dưỡng thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi đến tỉnh Bình Dương hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Các nhân viên y tế này sẽ hỗ trợ tỉnh Bình Dương trong công tác khám, điều trị và chăm sóc bệnh nhân Covid-19. Các nhân viên y tế tham gia đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Gia đình động viên các y, bác sĩ. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Phát biểu tại lễ xuất quân, ông Võ Phiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ: “Bình Dương là một trong những tỉnh có mối quan hệ mật thiết với tỉnh Quảng Ngãi. Mặc dù tỉnh Quảng Ngãi vẫn còn nhiều khó khăn và đang chống dịch Covid-19, tuy nhiên khi Bình Dương kêu gọi thì Quảng Ngãi hưởng ứng ngay. Đoàn y, bác sĩ đi Bình Dương có nhiệm vụ hết sức nặng nề và rất mong các y, bác sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vừa thực hiện hỗ trợ Bình Dương chống dịch, vừa hỗ trợ bà con Quảng Ngãi tại Bình Dương”.

Bác sĩ Bạch Quang Sự, Khoa sản, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi nói: “Với tinh thần tuổi trẻ, nhóm y, bác sĩ sẵn sàng xung phong và chia sẻ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Bình Dương. Tất cả các y, bác sĩ tham gia đoàn công tác đều được tập huấn và sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Khi người dân cần, y, bác sĩ có mặt”.

Thời gian hỗ trợ tỉnh Bình Dương kể từ ngày 1-8, dự kiến từ 3 đến 4 tuần.

Tin cùng chuyên mục