Quảng Ngãi, Đồng Tháp lùi thời gian cho học sinh trở lại trường học sau kỳ nghỉ tết

Nhiều địa phương, trường đại học tiếp tục có văn bản thông báo cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.
Ngày 16-2, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản hỏa tốc về việc cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, để có quỹ thời gian theo dõi tình hình diễn biến của dịch Covid-19, nhất là các trường hợp người dân từ vùng có dịch về Quảng Ngãi trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản cho phép học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 21-2-2021.

Quảng Ngãi, Đồng Tháp lùi thời gian cho học sinh trở lại trường học sau kỳ nghỉ tết ảnh 1 Quảng Ngãi tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học để theo dõi diễn biến của dịch Covid-19

Giao Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi thông báo đến các trường trên địa bàn tỉnh cho học sinh nghỉ học, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo cho các Trung tâm GDNN-GDTX và các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn nghỉ học, các Phòng GD-ĐT thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác phòng, chống dịch.

Các trường Đại học, Cao Đẳng, Trung cấp trên địa bàn tỉnh chủ động thực hiện cho sinh viên, học viên nghỉ học và có kế hoạch học bù vào thời gian phù hợp.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Ngãi chưa ghi nhận ca mắc Covid-19, hiện Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cơ sở 2 đang thực hiện cách ly tập trung cho hơn 70 người, thời gian cách ly là 21 ngày, các cán bộ nhân viên y tế túc trực 24/24.

Tỉnh Quảng Ngãi thống nhất thành lập Cơ sở cách ly y tế tập trung để phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh tỉnh. 

Tại Đồng Tháp, trong ngày 15-2, UBND tỉnh này có thông báo cho tất cả học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học, nhằm phòng chống dịch Covid-19, đến khi có thông báo mới.

Quảng Ngãi, Đồng Tháp lùi thời gian cho học sinh trở lại trường học sau kỳ nghỉ tết ảnh 2 Trường Đại học Trà Vinh vừa thông báo cho sinh viên tạm dừng đến trường, để phòng chống dịch Covid-19

Trong ngày 15-2, ông Võ Hoàng Khải, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh ký thông báo cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh các hệ đào tạo của toàn trường, tạm dừng đến trường từ ngày 22 đến 28-2; trong thời gian này trường tổ chức dạy trực tuyến. Các khoa, phòng, trung tâm… tạm hoãn lịch thi trong những ngày tạm dừng đến trường, cho đến khi có kế hoạch dạy và học tập trung trở lại. Tất cả viên chức, giảng viên, sinh viên… áp dụng nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. 

Tin cùng chuyên mục