Quảng Ngãi: Đề nghị thanh toán lương cho giáo viên hợp đồng

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản gửi Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi về việc thanh toán tiền lương cho giáo viên đang dạy hợp đồng đến hết năm học 2018-2019.

Liên quan đến việc gần 700 giáo viên hợp đồng giảng dạy bậc mầm non, tiểu học, THCS tại Quảng Ngãi gặp khó khăn thanh toán tiền lương giảng dạy gần 4 tháng nay, mới đây, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản đề nghị Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi xem xét thanh toán tiền lương cho giáo viên đang hợp đồng giảng dạy tại các trường trên địa bàn tỉnh đến ngày 31-5-2019 (thời điểm kết thúc năm học 2018-2019).

Quảng Ngãi: Đề nghị thanh toán lương cho giáo viên hợp đồng ảnh 1 Văn bản đề nghị của UBND tỉnh đến Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi xem xét giải quyết tiền lương.
 

Đối với ngành giáo dục, số lượng giáo viên biến động giảm liên tục vì số lượng giáo viên nghỉ hưu đúng tuổi, nghỉ hưu trước tuổi hằng năm tương đối nhiều nhưng không thể tuyển dụng ngay, trong khi đó, giáo viên môn Văn không thể dạy thay cho giáo viên môn Toán, giáo viên môn Lý không thể dạy thay cho giáo viên môn Lịch sử… do đó, nếu không hợp đồng thì không đủ giáo viên giảng dạy.

Quảng Ngãi: Đề nghị thanh toán lương cho giáo viên hợp đồng ảnh 2 Các giáo viên giảng dạy vùng cao tỉnh Quảng Ngãi vẫn còn nhiều khó khăn. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Để đủ giáo viên giảng dạy cho đến hết năm học 2018-2019, UBND tỉnh đã đề nghị Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi xem xét thanh toán tiền lượng cho giáo viên hợp đồng.

Tin cùng chuyên mục