Quảng Ngãi: Cảnh báo nguy cơ dịch Covid-19 khi người dân từ miền Nam về bằng xe cá nhân

Những ngày qua, người dân Quảng Ngãi tại TPHCM và các tỉnh miền Nam đã về quê bằng xe máy, ô tô riêng… Điều này gây khó khăn trong việc giám sát, tăng nguy cơ khả năng bùng phát dịch.
Ngày 22-7, Thiếu tá Dương Hiển Công Lực, Trưởng trạm CSGT thị xã Đức Phổ, Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết, số lượng người dân tỉnh Quảng Ngãi đang lao động tại các tỉnh thành phía Nam, đặc biệt là TPHCM đi xe máy, ô tô riêng… để trở về quê ngày càng đông.
Trong ngày hôm qua, 21-7, lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát phòng chống dịch đèo Bình Đê (thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) giáp ranh tỉnh Bình Định, đã ghi nhận hơn 300 người trở về, nhiều nhất là từ TPHCM, trong đó số trường hợp về bằng xe máy chiếm một nửa.
Quảng Ngãi: Cảnh báo nguy cơ dịch Covid-19 khi người dân từ miền Nam về bằng xe cá nhân ảnh 1 Công an chốt đèo Bình Đê kiểm tra người dân qua chốt bằng xe máy 

Tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19, lực lượng CSGT thị xã Đức Phổ đã liên tục điều động ô tô chuyên dụng, chở xe máy của người dân và giữ hộ cho đến khi người dân hoàn thành cách ly tập trung hoặc có người thân đến làm thủ tục nhận hộ.

Đối với phương tiện ô tô riêng, lực lượng chức năng khuyến khích người đi cách ly gọi người thân đến chốt lấy, hoặc tự lái đến khu cách ly được chỉ định và có sự giám sát lực lượng CSGT hỗ trợ.

Quảng Ngãi: Cảnh báo nguy cơ dịch Covid-19 khi người dân từ miền Nam về bằng xe cá nhân ảnh 2 Lượng người đổ về qua đèo Bình Đê rất đông, công tác khai báo y tế, kiểm tra giấy tờ tại chốt ngày càng nhiều

Theo Thiếu tá Dương Hiển Công Lực, người dân về từ vùng dịch đều thực hiện khai báo y tế, cách ly tập trung theo quy định.

Quảng Ngãi: Cảnh báo nguy cơ dịch Covid-19 khi người dân từ miền Nam về bằng xe cá nhân ảnh 3

Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi nhận định, việc người dân từ TPHCM, các tỉnh phía Nam về Quảng Ngãi bằng xe máy, ô tô riêng… nhưng có kết quả test nhanh, phiếu xét nghiệm PCR âm tính khi đi qua chốt kiểm soát dễ gây chủ quan trong việc giám sát, làm tăng khả năng bùng phát dịch.

Sở Y tế đề nghị các chốt kiểm soát tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện vào địa phương nhất là từ Đà Nẵng, TPHCM, các tỉnh phía Nam, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng người và phương tiện đi qua địa phương mà không được kiểm tra, kiểm soát.

Tin cùng chuyên mục