Quảng Ngãi cấm tàu thuyền ra khơi trước bão số 10

Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Quảng Ngãi vừa ra công điện khẩn, yêu cầu các đơn vị, sở, ngành chủ động ứng phó bão số 10, cấm tàu thuyền ra vào bến cảng.
Tàu thuyền tránh bão tại đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi
Tàu thuyền tránh bão tại đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

Theo công điện, để chủ động ứng phó với bão số 10, BCH PCTT và TKCN tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu BCH PCTT và TKCN các huyện và các sở, ngành liên quan, thực hiện nghiêm cấm các tàu, thuyền ra biển hoạt động, bao gồm cả tàu vận tải tuyến Sa Kỳ- Lý Sơn và ngược lại, bắt đầu từ 18 giờ đêm ngày 13-9, cho đến khi có thông tin về thời tiết ổn định từ Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Ngãi.

BCH PCTT và TKCN các huyện phối hợp với Đồn biên phòng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 10 trên các phương tiện thông tin. Sử dụng tất cả các hệ thống thông tin liên lạc hiện có, thông báo, hướng dẫn cho các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng đi của bão số 10 để chủ động phòng tránh.

Yêu cầu tất cả các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão phải di chuyển ngay vào bờ hoặc đi tìm nơi trú bão an toàn, đặc biệt cần chú ý các tàu, thuyền di đang ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa. Trong 24 giờ tới, vùng nguy hiểm trong khoảng từ 13,0 độ Vĩ Bắc đến 19,0 độ Vĩ Bắc, phía Đông kinh tuyến 109,5 độ Kinh Đông.

Ngành thủy sản theo dõi kiểm đếm, rà soát, các khu vực nuôi trồng thủy sản, tuyệt đối không để cho người ở lại trên các lồng, bè nuôi trồng thủy sản khi có sóng to, gió lớn.

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, tài sản thuộc phạm vi quản lý.

Tin cùng chuyên mục