Quảng Ngãi cấm tàu thuyền ra khơi khi gió mạnh cấp 6 trở lên

Tính đến 16 giờ ngày 9-9, Quảng Ngãi vẫn còn 684 tàu cá đang hoạt động trên các vùng biển. Tất cả các tàu trên đã nhận được thông tin về hướng di chuyển của bão.
Tính đến 16 giờ ngày 9-9, tỉnh Quảng Ngãi còn 684 tàu cá, 5.929 lao động đang hoạt động trên các vùng biển.
Trong đó, tại vùng biển khu vực Vịnh Bắc Bộ có 273 tàu/1.397 lao động; vùng biển Bắc Biển Đông, Hoàng Sa có 120 tàu/1.090 lao động; vùng biển giữa Biển Đông, Trường Sa, ĐKI có 126 tàu/2.329 lao động; vùng biển Nam Biển Đông có 89 tàu/595 lao động; vùng biển tỉnh Quảng Ngãi có 76 tàu/518 lao động.
Tất cả các tàu trên đã nhận được thông tin về hướng di chuyển của bão; hiện tại, neo đậu tại các bến có 5.273 tàu/32.909 lao động.
Quảng Ngãi cấm tàu thuyền ra khơi khi gió mạnh cấp 6 trở lên ảnh 1 Tất cả các tàu thuyền của Quảng Ngãi đã nhận được thông tin về hướng di chuyển của bão số 5. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các sở, ngành, địa phương ứng phó bão số 5. Theo đó, chủ động cấm tất cả các phương tiện tàu, thuyền ra biển hoạt động, bao gồm cả phương tiện vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại, khi vùng biển tỉnh Quảng Ngãi có gió mạnh từ cấp 6 trở lên.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 5 trên các phương tiện thông tin đại chúng và phần mềm theo dõi bão đã được cung cấp, thông báo, hướng dẫn kịp thời cho các chủ phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động các biện pháp phòng, tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới từ vĩ tuyến 14,0 đến 18,0 độ vĩ Bắc, phía Đông kinh tuyến 113,0 độ kinh Đông và được điều chỉnh theo các bản tin của cơ quan khí tượng thủy văn.

Đối với các tàu thuyền vào bờ tránh trú bão, phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định của địa phương nơi tránh trú.

Tổ chức các biện pháp đảm bảo an toàn cho tàu, thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy sản tại các khu neo đậu.

Các huyện, thị xã, thành phố ven biển (nhất là các xã ven biển thuộc huyện Bình Sơn, Lý Sơn và TP Quảng Ngãi) thông báo, hướng dẫn người dân chủ động chèn chống, gia cố nhà ở, trụ sở, nhà xưởng để đảm bảo an toàn.

Đối với công tác ứng phó mưa lớn, tổ chức kiểm tra các khu vực có nguy cơ cao bị sạt lở đất, lũ quét để có biện pháp di dời, sơ tán người dân trong khu vực đến nơi an toàn; Khẩn trương rà soát, hướng dẫn người dân thu hoạch hoa màu, bảo vệ sản xuất nông nghiệp, nhất là lúa vụ hè thu năm 2021 để hạn chế thiệt hại; Kiểm tra, rà soát phương án đảm bảo an toàn hồ chứa và vùng hạ du; Chủ đầu tư các công trình đang thi công, đặc biệt là công trình trên sông, suối chủ động tổ chức các biện pháp đảm bảo an toàn cho công trình, người lao động…

Theo bản tin của Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Ngãi, do ảnh hưởng bão số 5, ở vùng biển phía Đông, khu vực phía Bắc và giữa Biển Đông có gió xoáy cấp 7-8, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9, sau tăng lên cấp 10, giật cấp 12, biển động dữ dội. Khả năng từ ngày 11 đến ngày 12-9, vùng biển tỉnh Quảng Ngãi có gió mạnh lên cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, 9, biển động. Từ ngày 10 đến 11-9, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to trên diện rộng.

Tin cùng chuyên mục