Quảng Ngãi: Bò chết trước tết, người nuôi lo lắng

Người nuôi bò tại xã Bình Tân, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đang lo lắng khi tết đang cận kề thì hàng loạt con bò lăn ra chết, nguyên nhân ban đầu có thể do bệnh lở mồm long móng.

Thêm một con bò trong gia đình ông Phan Minh Khánh (thôn Liêm Quang, xã Bình Tân, huyện Bình Sơn) lăn ra chết, vậy là đã có 3 con bị chết trong hàng chục con bò còn lại, rất nhiều con có dấu hiệu lở loét miệng, móng...

Ông Khánh cho biết: “Gia đình tôi đã bị tổn thất đến 45 triệu đồng, những con bò bị chết có thể do bệnh lở mồm long mong với các dấu hiệu chảy dải, bỏ ăn, lở loét...”. 

Quảng Ngãi: Bò chết trước tết, người nuôi lo lắng ảnh 1 Con bò của gia đình ông Khánh đã chết ,nguyên nhân có thể do bệnh lở mồm long móng

Chỉ trong một tuần, đã có hơn 100 con bò mắc bệnh tại thôn Liêm Quang, xã Bình Tân, trong số này, có 6/7 con bò được cấp cho các hộ hoàn cảnh khó khăn theo dự án phát triển sản xuất nông thôn mới, điều này, khiến người nuôi càng lo lắng. Những ngày cận tết, người nuôi vẫn tất bật chăm sóc, bổ sung thuốc men, khử trùng cho bò để “cứu vãn” những con còn lại.

Quảng Ngãi: Bò chết trước tết, người nuôi lo lắng ảnh 2 Chăm sóc thật kỹ những con bò còn lại

Theo ông Đào Duy Dương, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Tân, đã có 150 con bò mắc bệnh, 6 con đã chết. Ông Dương cho rằng có thể nguyên nhân do bệnh lở mồm long móng, đối với những con bò được cấp theo dự án cũng mắc bệnh, khả năng bị lây bệnh.

Được biết, những con bò được cấp theo dự án hầu hết được tiêm phòng trước khi cấp cho dân, hiện vẫn chưa xác định nguyên nhân lây bệnh và nguồn bệnh.

Tin cùng chuyên mục